Trung Quốc được dự báo sẽ giành ưu thế áp đảo về kinh tế so với Mỹ

© AP Photo / Andy WongMột người phụ nữ đi xe đạp ở quảng trường trước một ngân hàng ở Bắc Kinh.
Một người phụ nữ đi xe đạp ở quảng trường trước một ngân hàng ở Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc được dự đoán trong vòng 10 năm có thể giành được vị thế áp đảo Hoa Kỳ về kinh tế. Điều này được hãng thông tấn Bloomberg của Mỹ đưa tin, căn cứ vào phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong phiên khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ V của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong phiên khai mạc hội nghị, ông đã trình bày với các đại biểu dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 14 (2021-2025). Vì theo truyền thống Trung Quốc đây là hội nghị họp kín nên chi tiết về kế hoạch sẽ được thông báo sau.

Tuy nhiên, Trung Quốc dự kiến sẽ tập trung vào đổi mới công nghệ và cải thiện môi trường.

Sản xuất chip ở Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc công bố kế hoạch mới phát triển các công nghệ chiến lược. Điều đó có ý nghĩa gì?

Theo hãng tin, nếu trong những năm tới Trung Quốc vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP như trước, thì trong vòng một thập niên tới nền kinh tế Trung Quốc, hiện đang đứng thứ hai trên thế giới, sẽ vượt qua nền kinh tế của Mỹ hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 0,7% bất chấp đại dịch coronavirus. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã vinh danh Trung Quốc là nền kinh tế duy nhất trong số những nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt được tăng trưởng trong năm 2020. Dự kiến trong năm nay, GDP của Trung Quốc sẽ tăng 1,2% và năm 2021 sẽ tăng trưởng 8,2%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала