Truyền thông: Nhà Trắng tuyên bố sẽ không kiểm soát đại dịch

© Fotolia / Karen GrigoryanNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói rằng nhà chức trách Mỹ sẽ không kiểm soát đại dịch, CNN viết.
“Chúng tôi sẽ không kiểm soát đại dịch. Chúng tôi sẽ kiểm soát việc nhận vắc xin, liệu pháp và các yếu tố giảm thiểu khác”, - ấn phẩm dẫn lời ông Meadows.

Số ca nhiễm mới ở Hoa Kỳ tăng mạnh

Theo ghi nhận của CNN, những lời của Meadows vang lên trong bối cảnh số ca nhiễm COVID mới ở Hoa Kỳ đang tăng mạnh. Trong khi đó, chính quyền Trump tiếp tục phớt lờ những lời khuyên từ các cơ quan y tế về việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và không tụ tập đông người. Ngoài ra, Nhà Trắng đang đối mặt với nguy cơ bùng bệnh phát lần hai do ít nhất 5 người thuộc nhóm của Phó Tổng thống Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus trong những ngày gần đây.

Cán bộ y tế tại bệnh viện dã chiến ở Công viên Trung tâm New York - Sputnik Việt Nam
«Thật quá mức»: Các bác sĩ Mỹ kể về cuộc chiến chống đại dịch

Meadows giải thích quan điểm của mình theo cách như sau: vì coronavirus lây truyền từ người sang người, nên cần phải tập trung vào các biện pháp để giảm thiểu virus, bao gồm cả liệu pháp và vắc xin.

Theo ấn phẩm, mặc dù những người xung quanh ông đã có xét nghiệm dương tính, song Mike Pence không có ý định tự cách ly và sẽ tiếp tục tham gia các chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, CNN lưu ý rằng Pence hiếm khi đeo khẩu trang.

Theo ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, thông báo của Meadows có nghĩa là chính quyền Trump đang "thừa nhận thất bại". Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cũng có quan điểm tương tự, ông tuyên bố rằng "chính quyền đã từ bỏ ngay cả nỗ lực kiểm soát đại dịch".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала