Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra chất hữu cơ nguyên sinh trong thiên thạch rơi xuống Trái đất

© Fotolia / ElenartsTiểu hành tinh gần Trái đất
Tiểu hành tinh gần Trái đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khối thiên thạch rơi xuống lớp băng của một hồ nước ở Mỹ gần một năm rưỡi trước có chứa các hợp chất hữu cơ có thể giúp làm sáng tỏ vấn đề về nguồn gốc của sự sống trên Trái đất, trang Phys.org đưa tin, trích dẫn một công trình nghiên cứu được đăng trên tạp chí Meteoritics & Planetary Science.

Một vật thể ngoài Trái đất đã rơi xuống Michigan vào ngày 16 tháng 1 năm 2018.

Khi đi vào tầng khí quyển nó để lại một vệt sáng, do vậy nên chỉ hai ngày sau đã được tìm thấy.

Tiểu hành tinh - Sputnik Việt Nam
Thiên thạch rơi xuống vùng Khabarovsk

"Khối thiên thạch rất cổ xưa. Chúng tôi thấy các nguyên tố khoáng chất của nó chỉ thay đổi chút ít, sau đó chúng tôi phát hiện ra rằng nó có chứa rất nhiều hợp chất hữu cơ ngoài Trái đất. Các chất thuộc loại này nhiều khả năng đã rơi xuống Trái đất từ thuở sơ khai cùng với thiên thạch và có thể đã góp phần hình thành sự sống", ông Philipp Heck, tác giả chính của công trình nghiên cứu và cũng là người phụ trách Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Fields ở Chicago, nơi thiên thạch được hiến tặng, - cho biết.

Heck giải thích tầm quan trọng của việc thiên thạch rơi xuống hồ nước đóng băng và nhanh chóng được phát hiện. Theo ông, điều này loại trừ khả năng vật thể bị "nhiễm bẩn" chất hữu cơ trên mặt đất và giúp chúng ta có thể quan sát các chất vũ trụ ở dạng nguyên thủy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала