Khởi án vụ tố tụng chống Charlie Hebdo ở Thổ Nhĩ Kỳ do bức tranh biếm họa vẽ ông Erdogan

© AP Photo / Burhan OzbiliciTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara (Sputnik) - Ankara sẽ thực hiện các bước ngoại giao và pháp lý liên quan tới vụ công bố bức tranh biếm họa vẽ nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trên tạp chí Pháp Charlie Hebdo, căn cứ tuyên bố từ bộ phận truyền thông của phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Bức tranh biếm họa vẽ ông Erdogan

Trước đó, Charlie Hebdo đã xuất bản trên trang bìa của mình bức tranh biếm họa vẽ ông Erdogan trong bối cảnh mối quan hệ giữa Paris và Ankara đang rơi vào khủng hoảng. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ được vẽ trong tranh với tư thế mặc nửa kín nửa hở, ngồi trên ghế và cầm lon nước ngọt trên tay phải. Tay kia ông đang vén gấu váy của người hầu gái lên.

Macron và Erdogan - Sputnik Việt Nam
EU bình luận về lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp của Erdogan
Bức hình châm biếm được chú thích như sau: “Ông Erdogan trong cuộc sống riêng tư là người rất ham chơi”.

Xúc phạm người Hồi giáo ở Pháp

"Đám người được khuyến khích bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và chính trị gia Hà Lan Gert Wilders đã giấu mình sau các giá trị như tự do ngôn luận, dân chủ, đa nguyên, liên tục xúc phạm Hồi giáo, người Hồi giáo, Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và tất cả các giá trị của chúng tôi. Cái gọi là tranh biếm họa mà Charlie Hebdo đăng tải hôm nay là một hoạt động khiêu khích mới cho thấy rõ ràng rằng mục đích duy nhất của đám người này là làm leo thang căng thẳng với số lượng những lời lăng mạ ngày một nhiều hơn từ ngày này qua ngày khác", - thông báo viết.

Thông điệp lưu ý rằng châu Âu đang dần chìm vào "một đầm lầy bẩn thỉu của thù hằn với Thổ Nhĩ Kỳ và Hồi giáo".

Cảnh sát bảo vệ khu vực gần nơi xảy ra vụ tấn công cô giáo ở thị trấn Conflans-Saint-Honorine, Pháp - Sputnik Việt Nam
Pháp công bố thông tin mới chi tiết về điều tra vụ sát hại thầy giáo ở ngoại ô Paris
"Chắc chắn quốc gia của chúng ta sẽ thực hiện các bước pháp lý và ngoại giao cần thiết liên quan đến bức hình châm biếm này. Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia và các nhà lãnh đạo của họ, đặc biệt là Pháp, thực hiện các bước cần thiết với thái độ có trách nhiệm và công bằng trước các cuộc tấn công khiêu khích, cùng nhau chống lại xu hướng này và những người ủng hộ nó, những người chà đạp mọi giá trị, "tài liệu cho biết. Trong khi đó, văn phòng công tố Ankara thông báo bắt đầu điều tra về việc Charlie Hebdo đăng bức biếm họa vẽ ông Erdogan.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала