Nhà khoa học ước tính khả năng con người hiện diện liên tục trên Mặt trăng

CC0 / Pixabay / Hành tinh mặt trăng trong ngón tay
Hành tinh mặt trăng trong ngón tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không nên mong đợi sự hiện diện thường xuyên của con người trên Mặt trăng trong tương lai gần, nhưng có rất nhiều nhiệm vụ cho các sứ mệnh có người lái, ông Anatoly Petrukovich, Giám đốc Viện Nghiên cứu Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Ông nói: "Khám phá Mặt trăng là một nhiệm vụ khoa học, công nghệ và chính trị. Nó là một yếu tố thúc đẩy sự di chuyển của con người vào không gian. Trong tương lai gần, rất có thể, người ta không nên chờ đợi sự hiện diện liên tục của con người trên Mặt trăng".

Con người cần khám phá Mặt trăng để làm gì?

Theo ông, từ quan điểm khoa học, các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng có nhiều nhiệm vụ: nghiên cứu các vật chất cơ bản còn lại trên vệ tinh của Trái đất kể từ khi hình thành hệ Mặt trời, bao gồm, có thể là các chất hữu cơ sơ cấp, tìm kiếm các hang động và ống dung nham để sau này tổ chức các khu dân cư trú ẩn, cũng như triển khai các thiết bị để quan sát vũ trụ.

Nguyệt thực - Sputnik Việt Nam
Trên Mặt Trăng có nước
Ông Petrukovich nói: “Đừng nghĩ rằng ngoài việc tìm kiếm heli-3 thì không có gì thú vị hơn ở đó”.

Trước đó nó được biết đến các nhà khoa học Mỹ thông báo rằng họ đã có thể định tính chính xác phân tử nước trên bề mặt Mặt Trăng. Các nhà khoa học từ dự án SOFIA phát hiện ra rằng nước hiện diện ở các vĩ độ cao phía nam với lượng dao động từ 100 đến 400 ppm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала