Ông Pashinyan nói đến sự thay đổi nhận thức trên thế giới về cuộc xung đột Karabakh

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNikol Pashinyan
Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho rằng nhận thức về cuộc xung đột Karabakh trên thế giới đã thay đổi.
"Trong cuộc chiến này, nhận thức về cuộc xung đột Karabakh trên thế giới đã thay đổi đáng kể. Các bên tham gia chính trên trường quốc tế hiện thừa nhận và công khai nói rằng Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ là những kẻ xâm lược. Sự hiện diện của những kẻ khủng bố và lính đánh thuê bên phía Azerbaijan - đó là thực tế đã được chứng minh”, - ông Pashinyan nói trong một thông điệp video gửi đến đồng bào.

Theo lời ông, có thể có dược nhận thức này một phần là nhờ kết quả "công tác ngoại giao đúng đắn và hoạt động cộng đồng mang tính xây dựng" của Armenia.

Người lính Armenia trong trận pháo ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: thất bại ở Karabakh có thể dẫn đến điều gì?

"Azerbaijan, cả trước đây và bây giờ, đều không sẵn sàng thỏa hiệp. Và với thực tế này, quyền của người dân Armenia chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng đã được hợp pháp hóa ở cấp độ quốc tế", - Thủ tướng Armenia nói.

Xung đột ở Karabakh

Cuộc xung đột ở nước Cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng trở nên trầm trọng từ ngày 27 tháng 9. Cả Yerevan và Baku đều cáo buộc nhau tiến hành bắn phá và tấn công vị trí của đối phương. Vào ngày 9 tháng 10 tại Moskva các bên lần đầu tiên đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn, tuy nhiên thỏa thuận này không được tôn trọng.

Sau đó, hai bên còn thỏa thuận được về hai lệnh ngừng bắn nữa. Lệnh gần đây nhất có hiệu lực vào ngày 26 tháng 10, nhưng ngay sau ngày đó các bên xung đột lại tuyên bố rằng đối phương không tuân thủ lệnh này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала