FBI bắt "thợ săn cáo" của Bắc Kinh, chúng đe dọa đồng bào mình khiến họ phải về nước

© AP Photo / Gregory BullLas Vegas, Hoa Kỳ
Las Vegas, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã truy tố tám nghi phạm bắt nạt, quấy rối và đe dọa công dân Trung Quốc để bắt họ phải trở về quê hương. Theo CNBC, người ta cho rằng chúng làm việc dưới sự ủy quyền của chính phủ Bắc Kinh.

Theo Trợ lý Tổng công tố John Demers, FBI đã bắt giữ 5 nghi phạm vào hôm thứ Tư, trong khi 3 người còn lại nhiều khả năng đang ở Trung Quốc.

Đe dọa buộc nạn nhân phải quay trở về Trung Quốc

Theo đơn kiện, bị đơn đã tham gia vào "một chiến dịch quốc tế nhằm đe dọa, quấy rối, theo dõi và uy hiếp một nghi phạm ẩn danh-1 - cư dân của New Jersey, cũng như gia đình anh ta để buộc họ trở về Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa." 

Bộ Quốc phòng Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bắc Kinh giải thích lý do Lầu Năm Góc thổi phồng "mối đe dọa từ Trung Quốc"

Săn cáo

Theo các quan chức Mỹ, đây là một chiến dịch quốc tế được đặt tên là Chiến dịch “Săn cáo”, nằm trong kế hoạch toàn cầu của Bắc Kinh nhằm giảm thiểu cộng đồng người Trung Quốc.

Ông Demers nói: “Chiến dịch Săn cáo chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về việc Trung Quốc phớt lờ pháp quyền”.
“Chúng tôi đã làm đảo lộn Chiến dịch Săn cáo của Trung Quốc. Các thợ săn đã trở thành con mồi, và những kẻ khủng bố đã trở thành bị đàn áp,” - quan chức này cho biết thêm rằng phản ứng của Hoa Kỳ đối với trường hợp này sẽ rất rõ ràng.

Rủi ro nghiêm trọng

“FBI tự hào rằng cuộc điều tra này đã kết thúc bằng những cáo buộc hình sự đầu tiên thuộc loại này. Những cáo buộc này sẽ khiến Trung Quốc hiểu rằng việc giám sát, bắt nạt, quấy rối và tống tiền công dân của chúng tôi, cũng như công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để thường trú trên cơ sở pháp lý, chứa đầy rủi ro nghiêm trọng”, - giám đốc cơ quan Christopher Wray nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала