Bắc Kinh giải thích lý do Lầu Năm Góc thổi phồng "mối đe dọa từ Trung Quốc"

CC BY-SA 4.0 / Netson / ChinaDODBộ Quốc phòng Trung Quốc
Bộ Quốc phòng Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Lầu Năm Góc đã phóng đại cái gọi là "mối đe dọa của Trung Quốc" trong những năm gần đây, sử dụng nó như "một cái cớ vụng về trong cuộc chiến giành ngân sách", - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Wu Qian cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Các sáng kiến ​​mới về kiềm chế Nga và Trung Quốc

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã công bố hai sáng kiến ​​nhằm kiềm chế Nga và Trung Quốc, một nhằm củng cố các quan hệ đồng minh, sáng kiến kia nhằm hiện đại hóa hoạt động buôn bán vũ khí. Ông cũng nói rằng Mỹ phải cạnh tranh với các ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc và Nga, "ngăn cản họ giành thị phần" ở các nước thứ ba. Đồng thời, theo Esper, Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các đồng minh, không chỉ từ các nước NATO, đóng góp 2% GDP cho quốc phòng, chủ yếu để kiềm chế Liên bang Nga và CHND Trung Hoa. 

Tàu tuần tra Mark VI của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tăng cường nhóm tàu ở Thái Bình Dương để chống Trung Quốc

Cái cớ vụng về

"Các tuyên bố tương ứng của phía Hoa Kỳ là tràn ngập những ý tưởng về Chiến tranh Lạnh và "trò chơi tổng bằng không", chúng tôi phản đối mạnh mẽ điều này", - ông Wu Qian nói.

Theo ông, "trong những năm gần đây, việc thảo luận về Trung Quốc và sự thổi phồng cái gọi là "mối đe dọa từ Trung Quốc" đã trở thành "lý do vụng về" đối với Lầu Năm Góc trong cuộc đấu tranh cho ngân sách quốc phòng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала