"Khái niệm xa lạ về đạo đức": Putin chia sẻ nỗi đau của người dân Pháp

© REUTERS / Eric GaillardTình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công
Tình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron liên quan đến vụ tấn công của một kẻ không rõ danh tính tại Nhà thờ Đức Bà ở Nice.

Tội ác ghê tởm

"Phát sinh sự phẫn nộ đặc biệt do tội ác ghê tởm và tàn ác gây ra trong các bức tường nhà thờ. Chúng tôi một lần nữa bị thuyết phục rằng khái niệm đạo đức con người hoàn toàn xa lạ với những kẻ khủng bố. Rõ ràng là cuộc chiến chống khủng bố quốc tế đòi hỏi sự thống nhất thực sự nỗ lực của cả cộng đồng thế giới", trích đoạn bức điện trên trang web của điện Kremlin.

Nga sẽ hợp tác với Pháp

Ông Putin tái khẳng định sự sẵn sàng của phía Nga trong việc hợp tác chặt chẽ với Pháp và các đối tác nước ngoài khác trong mọi lĩnh vực hoạt động chống khủng bố. 

Cảnh sát Pháp bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở Nice sau vụ tấn công khiến 3 người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin gọi vụ giết hại ba người ở Nice là một thảm kịch kinh hoàng

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh người Nga chia sẻ sự tức giận và đau buồn của người dân Pháp. Những lời cảm thông chân thành nhất dành cho gia đình và bạn bè của các nạn nhân cũng được ông Putin bày tỏ.

Tấn công khủng bố ở Nice

Vụ tấn công xảy ra ở Nice vào sáng thứ Năm, khiến 3 người thiệt mạng. Kẻ tấn công nhanh chóng bị các cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ, anh ta bị thương. Thị trưởng thành phố, Christian Estrosi, nói rằng kẻ tấn công lặp đi lặp lại câu: "Allahu Akbar". Theo ông, mọi thứ chỉ ra rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Theo báo chí đưa tin, một trong số các nạn nhân đã bị chặt đầu. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала