"Khu vực này thường đông người". Cư dân Nice nói về vụ tấn công

© AFP 2023 / Valery HacheTình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công
Tình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở Nice, một kẻ không rõ danh tính đã tấn công mọi người ở nhà thờ Đức Bà, có nạn nhân thiệt mạng. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, người dân thành phố đã lên tiếng về vụ việc, nhấn mạnh rằng cuộc tấn công được thực hiện ở chính trung tâm thành phố.

Vụ tấn công ở Nice

Tại Nice, một đối tượng chưa rõ danh tính đã dùng dao tấn công người ở nhà thờ Đức Bà, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h (15h giờ Hà Nội). Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi xác nhận trên Twitter rằng 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Theo tin của Reuters, một phụ nữ đã bị chặt đầu. Kẻ tấn công đã bị bắt giữ.

Estrosi cho rằng đó là một vụ tấn công khủng bố. Ông cũng thông báo: Tổng thống Emmanuel Macron và Thủ tướng Jean Castex đã đến Nice.

Người dân kể về vụ tấn công

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, hướng dẫn viên tư nhân ở Nice, Tanya Marchand, đã kể về những gì xảy ra.

Nhân viên an ninh bên ngoài Nhà thờ Đức Bà sau khi có tin về vụ tấn công, Nice - Sputnik Việt Nam
Linh mục từ Nice cho biết ông đã nhận được cảnh báo về cuộc tấn công

"Đó là một cuộc tấn công bằng dao, ba người chết. Tôi nghĩ rằng thông tin sẽ có trong vòng 24 giờ," - cô nói.

Một cư dân khác của Nice, Elena Smirnova, lưu ý rằng Nhà thờ Đức Bà nằm ở trung tâm, trên con đường chính của thành phố.

“Đây là một nhà thờ lớn, và vị trí của nó đủ quan trọng - nó nằm trên con đường chính của thành phố, dẫn từ biển đến nhà ga,” - cô nói.

May mắn thay, lúc đó không đông người

Hướng dẫn viên du lịch Natalya Pelikhova nói rằng cư dân địa phương đã được thông báo ngay lập tức về vụ việc. Thật may mắn, khu vực này của thành phố không đông người, cô chia sẻ. 

Cảnh sát Pháp - Sputnik Việt Nam
Vụ tấn công thứ hai trong ngày ở Pháp: một kẻ định đâm chết nhân viên cảnh sát

"Tôi nhận được một bản tin về việc này, và tôi không ở trong khu vực. Những tin như vậy giúp mọi người không cần phải đi đến những nơi họ không cần thiết, để không cản trở cuộc điều tra, cảnh sát. Tất cả xảy ra vào buổi sáng. Một số người vào thời điểm này đã đi làm, và các cửa hàng vẫn còn chưa mở. Bên cạnh đó, bây giờ, chỗ chúng tôi đang là kỳ nghỉ của học sinh. Nhưng thường sau 10 giờ sáng, khu vực này khá đông đúc", - Natalia Pelikhova nói.
Phong trào chống Pháp trên thế giới

Cho đến ngày hôm nay, trên thế giới đã xảy ra 3 vụ việc ở Pháp và 5 đợt chống Pháp trên thế giới.

Đầu tiên, ở Nice, một kẻ không rõ danh tính đã tấn công người bằng dao tại nhà thờ Đức Bà. Sau đó, ở Avignon, một người Hồi giáo hét lên "Allahu Akbar" cố gắng giết cảnh sát, hắn ta đã bị bắn. Cùng thời điểm đó, một công dân Ả Rập Xê Út bị giam giữ tại Jeddah, hắn đã tấn công nhân viên bảo vệ tại lãnh sự quán Pháp, người này bị thương nhẹ. Ngoài ra, những người Hồi giáo đã xé quốc kỳ Pháp từ tòa nhà của đại sứ quán Pháp ở Nicosia, một số người đã bị bắt.

© REUTERS / Eric GaillardTình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công
Khu vực này thường đông người. Cư dân Nice nói về vụ tấn công - Sputnik Việt Nam
Tình hình gần nhà thờ Đức Bà Nice, nơi xảy ra vụ tấn công
Phản ứng trên thế giới và ở Pháp

Moskva, London, Rome, Berlin, Brussels, Amsterdam và những nơi khác đã bày tỏ lời chia buồn với Paris liên quan đến thảm kịch ở Nice. Ở Ankara cũng lên án vụ tấn công.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cam kết sẽ cương quyết phản ứng đối với loạt vụ tấn công ngày hôm nay. Chính phủ đang tiến hành kế hoạch chống khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала