Loại trái cây nào có thể giúp chống virus

© Depositphotos.com / DraghicichHoa quả
Hoa quả - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà tư vấn dinh dưỡng điều trị và y học chỉnh hình Marina Sergienko nói với Sputnik về một loại trái cây lành mạnh cần phải có trong chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.

Trong mùa cảm lạnh và các bệnh do vi rút gây ra, chúng ta nên bổ sung bơ vào chế độ ăn uống của mình. Loại trái cây bổ dưỡng này có thể cung cấp cho ta chất tăng cường miễn dịch tuyệt vời. Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà tư vấn dinh dưỡng điều trị và y học chỉnh hình Marina Sergienko đã nói về những đặc tính có lợi của quả bơ.

"Vào mùa lạnh, tôi thực sự khuyên bạn nên ăn quả bơ, vì nó có tác dụng tích cực đáng kinh ngạc đối với hệ miễn dịch. Quả bơ chứa vitamin D, chất béo omega và vitamin E. Vitamin D và E là các vitamin tan trong chất béo. Nhờ chất béo trong quả bơ, vitamin D và E được hấp thụ một cách nhanh chóng vào cơ thể, chúng ta sẽ nhận được các vitamin cần thiết trong tiết giao mùa để tăng cường hệ thống miễn dịch,” – bà Marina Sergienko giải thích.
© Fotolia / PhotocrewQuả bơ
Loại trái cây nào có thể giúp chống virus - Sputnik Việt Nam
Quả bơ

Quả bơ có ích như thế nào?

Ăn quả bơ giúp tăng cường năng lượng và củng cố thể lực. Quả bơ chứa các axit béo không bão hòa, giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường hệ thống tim mạch và tham gia vào tất cả các quá trình của cơ thể, kể cả các quá trình nội tiết tố - nhà tư vấn dinh dưỡng cho biết. 

Quả bơ - Sputnik Việt Nam
Nêu tên loại thực phẩm làm giảm cholesterol xấu

"Tốt hơn hết ta nên ăn loại trái cây này vào buổi sáng: nó rất giàu calo, mang lại cảm giác no. Ăn vào buổi sáng, quả bơ sẽ tiếp thêm năng lượng rất lâu. Bạn có thể làm bánh mì nướng với quả bơ, bổ sung vào sinh tố, salad. Có thể dùng làm nước sốt cho món salad. Ngoài ra, quả bơ có thể phết lên bánh sandwich cổ điển với cá đỏ và trứng cá muối. Đây là một sự kết hợp ngon và lành mạnh,” – bà Marina Sergienko nói.

Theo bà, người có vấn đề về gan thì nên hạn chế sử dụng quả bơ cũng như hầu hết các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Nên chọn quả bơ như thế nào?

Bà Marina Sergienko cũng cho biết cách chọn quả bơ phù hợp.

"Điều quan trọng nhất khi chọn quả bơ là phải xem có bị thâm đen không. Nếu đã thâm đen có nghĩa là quá trình oxy hóa, quá trình phân hủy trong chính quả bơ đã bắt đầu. Không nên mua quả bơ như vậy, thậm chí không nên để trên giá bày hàng. Hãy kiểm tra cuống bơ. Khi tách ra, nếu bên dưới có màu vàng xanh thì có thể sử dụng quả bơ đó. Nếu bên trong mọi thứ đều sẫm màu thì không nên mua quả bơ như vậy,” - bà Marina Sergienko giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала