Ở Nice, một kẻ không rõ danh tính đã tấn công mọi người gần nhà thờ

© AFP 2023 / Valery HacheCảnh sát Pháp bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở Nice sau vụ tấn công khiến 3 người thiệt mạng
Cảnh sát Pháp bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở Nice sau vụ tấn công khiến 3 người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Paris (Sputnik) - Tại Nice, một kẻ lạ mặt đã tấn công người bằng dao tại Nhà thờ Đức Bà, truyền thông đưa tin. Theo dữ liệu sơ bộ, ba người đã thiệt mạng và một số người bị thương.

Cuộc tấn công khủng bố gần Nhà thờ Đức Bà

Vụ gây án diễn ra vào buổi sáng gần nhà thờ Đức Bà. Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi, đã viết trên Twitter về việc bắt giữ kẻ tấn công và bày tỏ lòng biết ơn đối với các sĩ quan cảnh sát vì hành động kịp thời của họ. Thị trưởng nói rằng vụ tấn công bằng dao gần nhà thờ có vẻ giống như một vụ khủng bố.

“Tôi xác nhận rằng mọi thứ đều chỉ ra về sự hiện diện của vụ tấn công khủng bố ở Vương cung thánh đường Đức Bà,” – ông Estrosi viết trên trang Twitter của mình.

Bộ Nội vụ điều tra tội phạm

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Gérald Darmanin cho biết một trụ sở khủng hoảng đã được thành lập trực thuộc Bộ Nội vụ sau vụ việc trên. 

Theo những báo cáo đầu tiên, ít nhất một người trong nhà thờ đã thiệt mạng. Sau đó, kênh truyền hình BFM dẫn các nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật cho biết số người chết do bị một kẻ không rõ danh tính tấn công bằng dao đã tăng lên ba người. Cảnh sát cho biết một trong số các nạn nhân đã bị chặt đầu, Reuters đưa tin. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала