Ông Lavrov thảo luận về tình hình Karabakh với Ngoại trưởng Pháp

© Sputnik / Vitali Belooussov / Chuyển đến kho ảnhJean-Yves Le Drian và Sergey Lavrov trong cuộc họp báo ở Paris
Jean-Yves Le Drian và Sergey Lavrov trong cuộc họp báo ở Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drianne đã thảo luận về tình hình ở khu vực xung đột Karabakh và kêu gọi các bên ngừng bắn, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Các Ngoại trưởng Nga và Pháp thảo luận về xung đột ở Nagorno-Karabakh

"Các Ngoại trưởng đã thảo luận về diễn biến tình hình trong khu vực xung đột Nagorno-Karabakh, bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về các xung đột quy mô lớn đang diễn ra, kêu gọi các bên tham chiến sớm ngừng bắn hoàn toàn và giảm leo thang căng thẳng. Hai bên nhấn mạnh thực tế thiếu các lựa chọn thay thế giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột và cần phải có hành động phối hợp hơn nữa giữa các đồng chủ tịch Nhóm OSCE Minsk. Hai bên cũng xem xét các kịch bản có thể về phát triển tình hình" - tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Ngoại trưởng Nga Lavrov và Ngoại trưởng Pháp Le Drianne đặc biệt lưu ý tầm quan trọng của việc các bên xung đột thể hiện ý chí chính trị nhằm chấm dứt hành động thù địch.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi ngăn chặn chiến binh xuất hiện ở Karabakh
"Các Ngoại trưởng cũng xem xét một số vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự song phương. Trọng tâm chú ý là cần phải phát triển hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật, kể cả trong bối cảnh Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanen có thể đến thăm Nga để thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến chống khủng bố và cực đoan.

Xung đột trầm trọng ở Nagorno-Karabakh

Chiến sự trên tuyến giáp ranh ở Nagorno-Karabakh bắt đầu nổ ra vào ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc lẫn nhau về việc khởi xướng hành động thù địch, ở Karabakh thông báo về những cuộc pháo kích dội vào các khu dân cư yên bình của nước Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận, kể cả bắn vào thủ phủ Stepanakert. Armenia ban bố lệnh thiết quân luật và lần đầu tiên tổng động viên, đồng thời khẳng định rằng Ankara đang ráo riết hỗ trợ Baku. Azerbaijan động viên cục bộ và thiết quân luật ở một số nơi.

Lãnh đạo Nga, Hoa Kỳ và Pháp kêu gọi các bên đối kháng chấm dứt đụng độ và bắt đầu đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала