Ông Trump được xóa nợ hàng trăm triệu đô la

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump tại Johnstown, Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Johnstown, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các chủ nợ cũ trong giai đoạn 2010-2012 đã xóa các khoản nợ tổng trị giá lên tới 280 triệu USD cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, báo The New York Times của Mỹ đưa tin.

Phần lớn các khoản nợ này liên quan đến việc xây dựng công trình nhà cao tầng Trump International Hotel and Tower ở Chicago. Theo tin báo đăng, công ty của ông Trump đã vay hàng trăm triệu USD để thực hiện dự án này.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng năm 2008 đã buộc Trump phải xin gia hạn nợ, và các chủ nợ sau đó đã đồng ý xóa 300 triệu USD tiền nợ. Công ty của Trump năm 2008 được xóa gần 100 triệu USD tiền nợ, và năm 2010 được xóa gần 180 triệu USD nữa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo mặt nạ - Sputnik Việt Nam
Các nhà báo đưa tin ông Trump có tài khoản ở ngân hàng Trung Quốc

Vào tháng 9, tờ báo đưa tin ông Trump không trả thuế thu nhập liên bang trong mười năm qua. Khi trở thành tổng thống vào năm 2016, ông chỉ phải trả 750 USD tiền thuế thu nhập, năm 2017 cũng tương tự như vậy. Trump cho biết ông thua lỗ nhiều hơn số tiền thu nhập được.

Vào tháng 10 báo chí rộ tin Trung Quốc là một trong ba quốc gia mà người đứng đầu nước Mỹ có tài khoản ngân hàng. Thông tin này được các nhà báo của The New York Times phát hiện thấy trong hồ sơ thuế của Tổng thống mà họ khai thác được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала