Ông Pashinyan ủng hộ việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga vào Nagorno-Karabakh

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga vào Nagorno-Karabakh có thể là giải pháp tối ưu cho cuộc xung đột Karabakh, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết.
“Tôi ủng hộ việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình Nga vào khu vực xung đột. Nhưng vấn đề là ở chỗ việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình từ Liên bang Nga phải được sự chấp thuận của tất cả các bên tham gia xung đột”,  - Pashinyan nói trong cuộc phỏng vấn ngày 30/10 với báo The Daily Telegraph.

Đồng thời, Thủ tướng Armenia kêu gọi châu Âu nỗ lực tác động hơn nữa để Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt hỗ trợ Azerbaijan.

Президент РФ Владимир Путин, премьер-министр Армении Никол Пашинян, председатель коллегии ЕЭК Тигран Саркисян и президент Белоруссии Александр Лукашенко перед церемонией совместного фотографирования глав делегаций государств-участников ВЕЭС в Ереване - Sputnik Việt Nam
Ông Pashinyan tin tưởng Nga sẽ bảo đảm an ninh cho Armenia

Ngày 29/10, cố vấn của Thủ tướng Armenia, ông Vagharshak Harutyunyan tuyên bố rằng Nga đang đóng vai trò then chốt trong việc duy trì lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh. Theo ông, Liên bang Nga là đối tác bảo đảm cho an ninh và ổn định.

Trước đó, ông Pashinyan đề nghị thảo luận trong Nhóm OSCE Minsk (gồm Nga, Mỹ, Pháp) về khả năng đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga vào Karabakh. Điện Kremlin sau đó giải thích rằng giải pháp này chỉ khả thi khi có sự đồng ý của cả hai bên xung đột là Armenia và Azerbaijan.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала