Chuyên gia giải thích về việc khi nào thì người mắc COVID-19 dễ lây nhất

© REUTERS / Andrew CouldridgeNhững người đeo khẩu trangđi ngang qua một biển báo giãn cách xã hội ở Coventry, Vương quốc Anh.
Những người đeo khẩu trangđi ngang qua một biển báo giãn cách xã hội ở Coventry, Vương quốc Anh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia người Nga, giáo sư Natalya Pshenichnaya cho biết khi nào một người mắc COVID-19 dễ lây nhất.

Bệnh dễ lây nhất vào những ngày đầu khi bệnh nhân nhiễm COVID

"Người bệnh dễ lây nhất vào hai ngày trước khi bắt đầu có triệu chứng và vào ngày đầu tiên mắc bệnh. Trung bình, một người có thể lây cho người khác từ ba đến bốn ngày trước khi các triệu chứng xuất hiện (hiếm khi là bảy ngày) và trong năm ngày đầu tiên khi bệnh khởi phát", - đây là quan điểm của bà Natalya Pshenichnaya, Phó giám đốc phụ trách lâm sàng và phân tích của Viện Nghiên cứu Dịch tễ Trung ương của Rospotrebnadzor.
Tàu điện ngầm Moskva - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học giải thích việc gia tăng số người nhiễm COVID-19 không triệu chứng

Bà giải thích thêm rằng, coronavirus chủ yếu lây lan qua các giọt nhỏ trong không khí. Trong cuộc trò chuyện, mỗi lần người nhiễm bệnh thở ra, hơn 200 hạt virus có thể được giải phóng.

Bà Pshenichnaya nhấn mạnh: "Đeo khẩu trang là phương pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. Nhờ khẩu trang, người bệnh không lây virus. Đồng thời, khẩu trang ngăn chặn việc hít phải các hạt virus".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала