Sử gia triều đình dự đoán mốc Nữ hoàng Anh rời ngai vàng

© AP Photo / Joe GiddensNữ hoàng Anh Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà viết sử hoàng gia Robert Jobson cho rằng Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh sẽ nhường ngôi cho Thái tử Charles vào năm tới, khi bà tròn 95 tuổi. Sử gia Jobson thông báo điều này trong chương trình The Royal Beat, như tin đưa trên Daily Mail ngày 31 tháng 10.

Khi nào Nữ hoàng Anh rời ngai vàng?

Nhà viết sử tuyên bố: «Vẫn như trước, tôi tin chắc rằng khi Nữ hoàng bước sang tuổi 95, bà sẽ thôi giữ trọng trách», - sử gia nói.

Hiện nay Nữ hoàng Elizabeth II 94 tuổi, bà sẽ tròn 95 tuổi vào tháng 4 năm 2021.

Nữ hoàng  Vương quốc Anh Elizabeth II - Sputnik Việt Nam
Nữ hoàng Elizabeth II hồi nhỏ từng bị rối loạn tâm lý nghiêm trọng

Thái tử Charles bước sang tuổi 72 vào mùa thu năm nay. Là con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II, ông là người đầu tiên có quyền kế vị ngai vàng.

Nữ hoàng Anh bao nhiêu tuổi?

Ngày 13 tháng 6 năm 2020, Nữ hoàng Elizabeth II kỷ niệm sinh nhật lần thứ 94 chính thức của mình bằng một cuộc diễu binh nhỏ và bắn pháo hoa. Thông thường Nữ hoàng tổ chức kỷ niệm sinh nhật hai lần. Lần đầu tiên vào ngày sinh 21 tháng Tư,  lễ hội này tổ chức trong gia tộc.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ hai, vào tháng 6, là các nghi thức hoành tráng với sự tham gia của đoàn diễu hành rước xa giá của hoàng gia và cuộc diễu hành trên không của máy bay Không lực Anh quốc ngang qua Cung điện Buckingham. Nhưng năm nay, do bối cảnh đại dịch coronavirus, nghi lễ chính thức long trọng này đã được giản lược.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала