Tìm niềm vui trong đại dịch: Người Mỹ mua trang phục Halloween cho vật nuôi

© AP Photo / Mary AltafferMột chú pug hóa trang thành tarantula tham gia lễ diễu hành Halloween hàng năm dành cho chó ở New York.
Một chú pug hóa trang thành tarantula tham gia lễ diễu hành Halloween hàng năm dành cho chó ở New York. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại dịch làm thay đổi cuộc sống của mọi người trên thế giới, bao gồm cả lễ Halloween, năm nay được diễn ra theo cách khác thường, Business Insider viết. Bất chấp lệnh cấm tổ chức các sự kiện công cộng, bản thân việc trang trí nhà cửa, tự diện quần áo và mặc trang phục cho thú cưng vẫn "rất vui".

Một số trang phục phổ biến nhất năm nay là bộ quần áo xúc xích, khủng long, bí ngô và trang phục phù thủy. Một trong những người được phỏng vấn nói với Business Insider rằng anh ta có ý định hóa trang cho chú chó của mình thành một người đưa thư.

© AP Photo / Mary AltafferPomeranian Isabella tại Lễ diễu hành chó Halloween hàng năm ở New York.
Tìm niềm vui trong đại dịch: Người Mỹ mua trang phục Halloween cho vật nuôi - Sputnik Việt Nam
Pomeranian Isabella tại Lễ diễu hành chó Halloween hàng năm ở New York.

Hồi tháng 9, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ cho biết người Mỹ ngày càng thích mua trang phục cho thú cưng. Khoảng 18% những người dự định tổ chức lễ Halloween năm nay cho biết họ sẽ chọn trang phục cho thú cưng của mình.

Định dạng ngày lễ khác thường

Liên quan đến lệnh cấm tổ chức các sự kiện đông người, thay vì con số 32% thông thường, chỉ có 22% số người được hỏi lưu ý rằng họ có kế hoạch tổ chức lễ Halloween tại một bữa tiệc với bạn bè. Tuy nhiên, khoảng một nửa số người được hỏi nói rằng họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội mặc đẹp cho kỳ nghỉ, bất chấp đại dịch.

© AFP 2023 / Bruce Bennett / Getty ImagesBulldog Anh trong trang phục Halloween ở New York.
Tìm niềm vui trong đại dịch: Người Mỹ mua trang phục Halloween cho vật nuôi - Sputnik Việt Nam
Bulldog Anh trong trang phục Halloween ở New York.

Theo bà Katherine Cullen, giám đốc cấp cao về công nghiệp và tiêu dùng tại Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, mọi người chọn trang phục cho thú cưng của mình vì họ "rất muốn làm gì đó để vui lên một chút trong bối cảnh đại dịch." Bằng cách mặc quần áo cho thú cưng, trang trí nhà cửa hoặc gửi thiệp chúc mừng, mọi người vẫn cảm nhận được không khí ngày lễ Hallowen mà không bị nguy cơ nhiễm coronavirus.

"Mọi người không thể ăn mừng theo cách mà họ đã từng làm, vì vậy họ cố gắng có được một niềm vui nho nhỏ và chia sẻ điều này trong bối cảnh bất ổn nghiêm trọng", - Business Insider dẫn lời bà Cullen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала