Bảy cách để tăng tốc độ máy tính chậm

© Fotolia / kkolosovHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Business Insider đã cho biết 7 cách để tăng tốc độ máy tính "chậm chạp".

Tốc độ máy tính suy giảm

Theo đó, sự suy giảm hiệu suất máy tính chủ yếu liên quan đến hoạt động của phần mềm. Để khôi phục tốc độ của thiết bị, trước hết cần giảm số lượng ứng dụng chạy đồng thời khi khởi động hệ điều hành. Để làm điều này, bạn cần kiểm tra danh sách các ứng dụng chạy khi khởi động và loại bỏ những ứng dụng sử dụng nhiều RAM hoặc tiêu tốn quá nhiều sức mạnh của bộ xử lý.

Phương pháp thứ hai là sử dụng ít tab hơn trong trình duyệt, vì việc khởi chạy một số lượng lớn các tab có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất tổng thể của máy tính.

Мужчин работает а за компьютером - Sputnik Việt Nam
Xác định nguy cơ tiềm tàng trên bàn phím máy tính

Thứ ba, bạn nên thường xuyên kiểm tra máy tính của mình để quét virus và các phần mềm độc hại khác. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng tính năng quét tự động có thể được cài đặt trong phần mềm diệt virus của bạn.

Cách thứ tư là thường xuyên khởi động lại máy tính. Để có được hiệu suất tốt nhất, thiết bị phải được khởi động lại ít nhất vài ngày một lần.

Phương pháp thứ năm là cài đặt ổ lưu trữ thể rắn (SSD). SSD sẽ cho phép máy tính khởi động trong vài giây và khởi chạy hầu hết các chương trình gần như ngay lập tức.

Một cách khác để tăng tốc máy tính là sử dụng tính năng ReadyBoost trong Windows 10. Công cụ này cho phép bạn sử dụng USB của mình làm RAM bổ sung.

Cuối cùng, phương pháp sau hết là tạm ngừng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft, vì việc liên tục đồng bộ hóa dịch vụ lưu trữ có thể làm chậm hệ thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала