Chuyên gia quân sự: Tên lửa mới của Nga sẽ gây náo loạn ở Mỹ

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationNga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới trên thao trường Kazakhstan "Sary-Shagan".
Nga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới trên thao trường Kazakhstan Sary-Shagan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành một vụ phóng thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa mới trong tuần này. Cuộc thử nghiệm này được chuyên gia quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Yuri Knutov bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới.

Vụ phóng thử diễn ra tại bãi thử Sary-Shagan ở Kazakhstan. Theo Thiếu tướng Sergei Grabchuk, Tư lệnh binh chủng tên lửa phòng không, kíp trắc thủ đã hoàn thành nhiệm vụ, bắn trúng mục tiêu giả định với độ chính xác đã tính toán trước.

"Hệ thống phòng thủ chống tên lửa mới sau hàng loạt vụ thử nghiệm đã khẳng định một cách đáng tin cậy các đặc tính vốn có", - bản tin dẫn lời vị tướng.
Ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa chống tên lửa mới tại bãi tập Sary-Shagan ở Kazakhstan. 30 tháng 8, 2018 - Sputnik Việt Nam
Nga thử nghiệm thành công hệ thống chống tên lửa mới

Yuri Knutov, chuyên gia lịch sử quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không, lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng hệ thống phòng thủ chống tên lửa với các đặc điểm cơ bản mới đã được phát triển thành công ở Nga gần đây.

"Chúng ta suy nghĩ khá nghiêm túc về khả năng quốc phòng và an ninh của mình và đưa ra những quyết định mang tính đột phá về mặt công nghệ, cho phép một số lượng nhỏ vũ khí cũng đảm bảo sự ổn định và hòa bình cho đất nước và người dân chúng ta. Ví dụ, người Mỹ có một chiến lược khác, đó là Hoa Kỳ cần nói chuyện với tất cả các nước từ vị thế kẻ mạnh ... Do đó, việc không cho phép nói chuyện với chúng ta từ vị thế mạnh sẽ gây ra cho họ một sự cuồng loạn nhất định lúc đầu, và sau đó, tôi tin chắc rằng sẽ buộc họ phải tham gia vào một cuộc đối thoại bình thường và làm giảm cường độ đối đầu", - ông Yuri Knutov nói.

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa thuộc biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ được thiết kế để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ trên không gian – vũ trụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала