CNN: Philippines phải sơ tán gần một triệu dân vì siêu bão Goni

© AP Photo / Aaron FavilaNhững người bịt mặt đi xe máy trên đường phố ngập lụt ở Philippines
Những người bịt mặt đi xe máy trên đường phố ngập lụt ở Philippines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền và các cơ quan chức năng Philippines đã tiến hành sơ tán gần một triệu dân trên hòn đảo lớn của quốc gia này là Luzon, do ảnh hưởng của siêu bão Goni, CNN đưa tin cho biết. Siêu bão cấp 5 này là cơn bão mạnh nhất trong năm nay.

Bão "Goni": Chính quyền ứng phó với một trong những cơn bão mạnh nhất như thế nào?

Siêu bão "Goni", kèm theo gió giật mạnh liên tục với tốc độ 215 km/h và sức gió giật lên tới 265 km/h, mang theo lượng mưa cực lớn, tờ báo dẫn lời quan chức Philippines cho biết.

Người đi xe máy trong cơn mạnh lớn ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Trong gió giật: Bão «Molave» ập vào Việt Nam
Đây là một trong những siêu bão mạnh với sức tàn phá khủng khiếp nhất đổ bộ vào Philippines kể từ cơn bão Haiyan (được biết đến ở Philippines với tên gọi bão Yolanda) khiến hơn 6.300 người thiệt mạng vào năm 2013.

Giám đốc điều hành của Hội đồng Quốc gia về xử lý các tình huống khẩn cấp, Ricardo Halad, phát biểu trong một cuộc họp báo rằng cơ quan chức năng đã bắt đầu sơ tán trước 794.000 cư dân của tỉnh Albay đến nơi an toàn.

“Chúng tôi đang gặp khó khăn với đại dịch COVID-19, còn bão táp là một thảm họa khác,” Thượng nghị sĩ Christopher Gault, trợ lý thân cận của Tổng thống Rodrigo Duterte thông tin tại cuộc họp báo trực tuyến.

Ông cũng nói thêm rằng chính quyền địa phương phải làm mọi cách để ngăn chặn virus corona lây lan ở các trung tâm, địa điểm sơ tán người dân.

Tình hình dịch coronavirus ở Philippines

Philippines hiện có tỷ lệ lây nhiễm và tử vong do COVID-19 cao thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia. Quốc gia này ghi nhận hơn 380.000 trường hợp mắc nCoV và 7.221 ca tử vong, CNN cho biết.

Bão Molave ở Philippines

Tuần trước, theo CNN, bão Molave đã khiến 22 người thiệt mạng ở Philippines, trong đó phần lớn thiệt hại xảy ra ở các tỉnh phía nam thủ đô Manila của Philippines, cũng là những địa phương hiện đang nằm trên đường đi của bão Goni.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала