Gazprom đã bắt đầu giai đoạn thứ hai xây dựng đường ống «Sức mạnh Siberia»

© Sputnik / Aleksey NikolskyiĐường ống "Sức mạnh của Siberia"
Đường ống Sức mạnh của Siberia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gazprom đã bắt đầu giai đoạn hai của việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Sức mạnh Siberia», theo tờ báo công ty «Gazprom Invest».
"Vào tháng 9, ở phía đông đất nước, giai đoạn thứ hai của quá trình xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Sức mạnh Siberia» đã bắt đầu trên đoạn từ Kovyktinskoye đến mỏ Chayandinskoye", - bài báo cho biết.
"Hiện tại, các nhà thầu đã bước vào giai đoạn triển khai thi công xây lắp. Việc di dời thiết bị đang được tiến hành, công việc hàn nối tại các cơ sở hàn ống và bố trí các khu dân cư tạm thời bắt đầu được triển khai. Khoảng 2000 chuyên gia và hơn một nghìn thiết bị đã được huy động", - «Gazprom Invest» đưa tin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình, người được trao Huân chương Thánh Andrei (trái) trong cuộc gặp.  - Sputnik Việt Nam
Hai ông Putin và Tập Cận Bình khai trương tuyến đường ống khí đốt “Sức mạnh Siberia”

Trong đó, tổ hợp công trình chính đang được thực hiện trên phần tuyến tính của đường ống dẫn khí. Hơn 10 km đã được hàn và đặt, công việc được tiến hành nhanh hơn kế hoạch. Các nhà thầu của dự án tiếp tục nâng cao năng lực thi công - cuối năm nay sẽ đạt mức cao nhất.

Đường ống «Sức mạnh Siberia»

Việc cung cấp thông qua đường ống dẫn khí «Sức mạnh Siberia» bắt đầu vào đầu tháng 12 năm 2019 dọc theo đoạn từ mỏ Chayandinskoye ở Yakutia đến Blagoveshchensk (biên giới với Trung Quốc). Năm 2020, Gazprom có kế hoạch cung cấp cho Trung Quốc 5 tỷ m3 khí đốt, năm 2021 lên đến 10 tỷ, năm 2022 - lên đến 15 tỷ. Công ty dự kiến đạt công suất thiết kế 38 tỷ mét khối vào năm 2025. Việc tăng năng lực thông qua đường ống «Sức mạnh Siberia» lên 44 tỷ mét khối khí mỗi năm cũng đang được thảo luận.

Ở giai đoạn thứ hai, dự kiến phóng phần «Sức mạnh Siberia» từ mỏ Kovykta đến Chayanda. Phần mới sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2022.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала