Giá dầu thô Brent giảm xuống 36 USD/thùng

© Flickr / Nestor Galinadầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào đầu phiên giao dịch ngày 2 tháng 11, giá dầu thô Brent đã giảm xuống dưới 36 USD một thùng. Dầu thô WTI của Mỹ đang giao dịch ở mức giá dưới 34 USD. Điều này được chứng minh qua dữ liệu từ cổng thông tin Invest.com.

Tháng 10 và ngày đầu tiên của tháng 11 đã trở thành khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với thị trường dầu mỏ kể từ tháng 5 năm nay. Kể từ cuối mùa hè, giá "vàng đen" đã giảm hơn 20%.

Nguyên nhân chính khiến mức giá giao dịch giảm là do tâm lý lo ngại ngày càng tăng về sự phục hồi nhu cầu liên quan đến làn sóng dịch bệnh coronavirus thứ hai, khiến một số nước liên tiếp phải tái áp dụng các biện pháp hạn chế phòng dịch. Kể từ đầu tháng 10, các nước Áo, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Anh, Ireland, Bỉ, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Ba Lan và Hy Lạp đã áp dụng biện pháp đóng cửa.

Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam
Giá dầu tuột dốc trong nỗi lo giảm nhu cầu vì COVID-19

Nếu nhóm OPEC+ quyết định gia hạn hạn ngạch cắt giảm sản lượng dầu hiện tại thêm một thời gian nhất định trong năm 2021 thì giá dầu sẽ được hỗ trợ. Theo Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo, quyết định liên quan đến các điều khoản của thỏa thuận năm 2021 sẽ được đưa ra vào cuối tháng 11 - đầu tháng 12. Hiện nay các nước tham gia OPEC+ đang giảm sản lượng ở mức độ 7,7 triệu thùng/ngày. Từ đầu năm 2021 nhóm này có kế hoạch giảm khối lượng cắt giảm sản lượng xuống còn 5,8 triệu thùng, nhưng trong tình hình này việc tăng sản lượng rất có thể sẽ bị hoãn lại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала