Làm việc xa khiến chúng ta hạnh phúc hơn, nhưng lại nhớ không khí nơi làm việc

© Depositphotos.com / DragonImagesCô gái bên máy tính.
Cô gái bên máy tính. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc tại nhà vì họ không còn phải đi lại từ nhà tới cơ quan và ngược lại. Theo The Guardian, họ kiểm soát nhiều hơn các hoạt động công việc của mình.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển theo hướng dịch vụ, các nhà máy được thay thế bằng văn phòng, nhưng nguyên tắc làm việc vẫn được giữ nguyên - buổi sáng nhân viên rời nhà đi làm và buổi tối trở về nhà.

Một người phụ nữ làm việc từ xa. - Sputnik Việt Nam
Béo phì và nếp nhăn - chuyên gia chỉ ra 25 năm làm việc từ xa sẽ biến đổi cơ thể người như thế nào

Hơn nữa, chỉ có 5% người đi làm thực hiện nhiệm vụ của họ ở nhà.

Theo Andy Haldane, chuyên gia kinh tế chính tại Ngân hàng Anh, vào thời điểm cao điểm của chế độ tự cách ly, số người làm việc tại nhà đã tăng lên 50%. Ngay cả hiện nay cũng có tới một phần ba nhân viên làm việc từ xa.

Hậu quả của sự thay đổi đó đang thể hiện khắp nơi: từ việc giảm lượng khách đến các trung tâm mua sắm cho đến thua lỗ của các công ty vận tải.

Ưu và nhược điểm của làm việc từ xa

Ông Haldane cho biết năng suất lao động không hề giảm sút, mặc dù do thay đổi hoàn cảnh đột ngột, nhiều người không kịp thích nghi ngay với điều kiện làm việc tại nhà, trong những căn hộ chật chội và con cái thường xuyên đòi hỏi sự chú ý chăm sóc của bố mẹ.

Đồng thời, theo ghi nhận của The Guardian, mọi người hạnh phúc hơn, một phần vì họ không còn phải chen chúc trong dòng xe đông đúc hay kẹt xe trên đường đến nơi làm việc hay về nhà. Thêm vào đó, mọi người cảm thấy họ kiểm soát nhiều hơn các hoạt động công việc của mình.

Mặt khác, mọi người đột nhiên thấy rằng họ thiếu giao tiếp và không khí làm việc, họ mất đi cảm giác mình là một phần của nhóm. Ông Haldane tin rằng cách tốt nhất lúc này là tìm sự cân bằng: làm việc ở nhà vài ngày để có được tâm trạng yên bình và tĩnh lặng, luân phiên với vài ngày ở văn phòng để tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала