Ông Trump muốn tổ chức chiêu đãi 400 người tại Nhà Trắng sau bầu cử

© REUTERS / Joshua RobertsDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sau cuộc bầu cử tổng thống, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dự định tổ chức một bữa tiệc tối tại Nhà Trắng để chiêu đãi khoảng 400 người, The New York Times trích dẫn một số nguồn quan chức đưa tin.

Ban đầu Ban vận động tranh cử của Tổng thống dự định tổ chức sự kiện tại khách sạn Trump, nhưng do các khách sạn ở Washington hiện đang có lệnh cấm tụ tập hơn 50 người trong một gian phòng nên phải thay đổi địa điểm.

Các nguồn tin cho biết hiện đã có kế hoạch mời các vị khách đến Nhà Trắng để ăn mừng chiến thắng nếu ông Trump tái đắc cử.

Theo đánh giá của tờ báo, sự kiện sắp tới đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn phòng dịch liên quan đến đại dịch coronavirus.

Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump đã làm được nhiều việc có ích, nhưng đã đến lúc ông ấy phải ra đi

Bản thân ông Trump mới hôm trước khẳng định rằng ông vẫn chưa biết chính xác nơi sẽ diễn ra tiệc chiêu đãi.

Một ngày trước đó, có thông tin cho biết ông Trump đã thu hẹp khoảng cách với ông Joe Biden, đối thủ của mình trong cuộc đua giành chức tổng thống. Cụ thể, nhà lãnh đạo đương nhiệm được 44% số người được hỏi ủng hộ, còn đối thủ của ông thuộc đảng Dân chủ - 52%. Có 2% số người được hỏi ý kiến cảm thấy khó trả lời vì ủng hộ ứng cử viên khác.

Ngày 24 tháng 10 Trump nói rằng tại thời điểm hơn một tuần trước cuộc bầu cử ông thấy “mọi việc đều rất ổn" và không lo lắng về bất cứ điều gì.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11. Mỹ sẽ bầu Tổng thống và Phó Tổng thống, toàn bộ 435 thành viên Hạ viện và một phần ba cơ cấu Thượng viện Quốc hội, thống đốc của 13 bang và vùng lãnh thổ trực thuộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала