A man holds U.S. flag as people celebrate media announcing that Democratic U.S. presidential nominee Joe Biden has won the 2020 U.S. presidential election on Union Square in the Manhattan borough of New York City, U.S. - Sputnik Việt Nam

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. LIVE

Đăng ký
Hôm thứ Bảy, ông Biden tuyên bố mình được bầu là Tổng thống Hoa Kỳ.

Tổng thống đương nhiệm nói rằng đối thủ của ông vẫn chưa được xác nhận là người chiến thắng trong bất kỳ tiểu bang nào trên nước Mỹ. Trụ sở của Trump nghi ngờ về độ tin cậy kết quả sơ bộ ở một số bang.

 

Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
06:39 09.11.2020

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump nói rằng tất cả các phiếu bầu "hợp lệ" trong các cuộc bầu cử cần phải được kiểm đếm.

"Người Mỹ xứng đáng có cuộc bầu cử công bằng. Mọi lá phiếu hợp lệ (không bất hợp pháp) phải được tính đến. Chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ thông qua sự minh bạch hoàn toàn", - bà Melania viết trên Twitter.

Theo tin của các hãng truyền thông, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Biden cũng đã tuyên bố mình là người chiến thắng. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa là Tổng thống Donald Trump không thừa nhận thất bại, các luật sư của ông đang khởi kiện lên tòa án ở nhiều bang khác nhau, yêu cầu đình chỉ việc kiểm phiếu và điều tra những vụ việc bị cáo buộc là vi phạm luật bầu cử.

Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump - Sputnik Việt Nam
19:26 08.11.2020

"Thay mặt người dân Philippines, Tổng thống Rodrigo Roa Duterte gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới ông Joe Biden nhân dịp ông được bầu làm Tổng thống mới của Hoa Kỳ. Philippines và Hoa Kỳ có quan hệ song phương lâu đời và chúng tôi sẵn sàng phát triển hơn nữa những mối quan hệ này trong thời kỳ chính quyền của Tổng thống Biden", thư ký báo chí của Tổng thống Philippines Harry Rock nói trong một tuyên bố đưa ra hôm Chủ nhật.

Thủ tướng Malaysia Muhiddin Yassin cũng chúc mừng chiến thắng của Joe Biden

 "Người dân Mỹ đã đưa ra quyết định lựa chọn ông Biden làm Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ vì sự lãnh đạo và tầm nhìn của ông. Là một quốc gia đang phát triển nhanh chóng (về kinh tế), Malaysia rất coi trọng mối quan hệ với Hoa Kỳ", ông nói.

18:22 08.11.2020

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus chúc mừng chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ và nói về tầm quan trọng của việc củng cố nỗ lực đối mặt với các cuộc khủng hoảng như đại dịch coronavirus.

"Xin chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris! Các đồng nghiệp của tôi tại WHO và tôi mong muốn được hợp tác với ngài và đội ngũ của ngài. Các cuộc khủng hoảng như đại dịch COVID-19 chứng tỏ tầm quan trọng của việc đoàn kết toàn cầu trong việc bảo vệ cuộc sống và sự tồn tại", ông Gebreyesus viết trên Twitter của mình.

17:36 08.11.2020
15:15 08.11.2020

Ứng cử viên Dân chủ Joe Biden, tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, đã nêu tên các ưu tiên trong chính sách của mình - cuộc chiến chống lại COVID-19, kinh tế, khí hậu và phản đối phân biệt chủng tộc.

"Người Mỹ đã kêu gọi chúng tôi sử dụng các lực lượng của nhân phẩm và trung thực, sức mạnh của khoa học và hy vọng vào những trận chiến vĩ đại của thời đại chúng ta. Cuộc chiến để xây dựng sự thịnh vượng, cuộc chiến để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho gia đình của các bạn,  cuộc chiến vì công lý chủng tộc và xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống ở đất nước chúng ta, cuộc chiến để cứu lấy khí hậu", - Biden nói ở Delaware.

Ông cũng cho rằng cần phải "khôi phục nhân phẩm, bảo vệ nền dân chủ" và tạo cơ hội bình đẳng cho người Mỹ.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 - Sputnik Việt Nam
14:16 08.11.2020

Joe Biden, người đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đã kêu gọi cả hai đảng trong Quốc hội hợp tác.

"Tôi tự hào là một đảng viên Dân chủ, nhưng tôi sẽ điều hành như tổng thống của tất cả người Mỹ", - Biden nói trong bài phát biểu trước người dân ở Delaware.

Theo lời ông, xhính cử tri Mỹ mong muốn sự hợp tác lưỡng đảng.

"Tôi tin rằng đây là một phần nhiệm vụ mà người dân Mỹ đã giao cho chúng tôi. Họ muốn chúng tôi làm việc cùng nhau vì lợi ích của họ. Tôi chọn điều này. Tôi kêu gọi Quốc hội, cả đảng Cộng hòa và Dân chủ, hãy cùng lựa chọn với tôi", - Biden nói.

Joe Biden và vợ biểu diễn ở Wilmington, Delaware, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
14:05 08.11.2020

Joe Biden, người được truyền thông tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, cho biết ông sẽ chỉ định một nhóm cố vấn vào thứ Hai để phát triển  kế hoạch chống coronavirus.

"Vào thứ Hai, tôi sẽ chỉ định một nhóm các học giả và chuyên gia hàng đầu làm cố vấn để giúp biến kế hoạch của Biden và Harris thành hiện thực", - ông nói trong bài hát biểu trước người dân Mỹ.

"Tôi sẽ không phụ công sức và cam kết đẩy lùi đại dịch này", - Biden nhấn mạnh.

13:34 08.11.2020

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chúc mừng ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ và gọi ông là một người bạn tuyệt vời của Israel.

"Xin chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris. Joe, chúng ta đã có một mối quan hệ cá nhân lâu dài và nồng ấm trong gần 40 năm và tôi biết ngài như một người bạn tuyệt vời của Israel. Tôi mong muốn được hợp tác với cả hai người để củng cố hơn nữa mối quan hệ đồng minh đặc biệt giữa Mỹ và Israel", Netanyahu viết trên Twitter.

13:25 08.11.2020

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, người đã thắng cử theo tin tức của các hãngtruyền thông hàng đầu của Mỹ, có kế hoạch ký một loạt sắc lệnh ngay sau khi nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Như Washington Post đã đưa tin hôm thứ Bảy, theo cách này, ông dự định hủy bỏ một số sáng kiến ​​mà chủ nhân đương nhiệm của Nhà Trắng, Donald Trump, đưa ra trước đây.

Theo các nguồn  tin của ấn phẩm, người từ phe dân chủ có kế hoạch tái gia nhập hiệp định khí hậu Paris và hủy bỏ việc Mỹ rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới.

Ông cũng có thể dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với công dân của một số quốc gia Hồi giáo và khôi phục chương trình cho phép những người nhập cư bất hợp pháp từ khi trong độ tuổi trẻ em, ở lại Mỹ.

Ứng cử viên Dân chủ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam
13:25 08.11.2020

Joe Biden, người đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nói rằng ông sẽ cố đạt được vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới.

Trong bài phát biểu trước  toàn dân từ Delaware, Biden tuyên bố ông sẽ theo đuổi vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới "không chỉ bằng thí dụ về sức mạnh mà còn bằng sức mạnh của gương mẫu".

01:25 08.11.2020

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chúc mừng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Lời chúc mừng được đăng trên trang Twitter của ông Boris Johnson hôm thứ Bảy.

01:24 08.11.2020

"Nhân dân Mỹ đã bầu chọn tổng thống của họ. Xin chúc mừng ông Joe Biden và bà Camila Harris! Chúng ta còn nhiều việc phải làm để đáp ứng những thách thức của ngày hôm nay. Chúng ta sẽ cùng nhau hành động" – ông Macron viết trên trang Twitter của mình.

01:12 08.11.2020
16:38 07.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nới rộng khoảng cách so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở bang "dao động" Georgia hơn 7000 phiếu bầu, theo CNN.

Trước đó Biden đã giành thế hơn hẳn ở Georgia, nơi Trump từng dẫn đầu trong một thời gian dài. Trụ sở chính của Trump bày tỏ tin tưởng rằng khi kiểm phiếu lại ở Georgia, những lá phiếu nhận được không chính xác sẽ được tìm thấy và Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ giành chiến thắng ở đó.

Theo số liệu mới nhất, ở Georgia, Biden có 49,4%, Trump có 49,3%. Ứng cử viên đảng Dân chủ dẫn trước người đương nhiệm 7.248 phiếu.

Georgia, với 16 đại cử tri, là một trong 4 bang có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cho đến khi người chiến thắng được công bố ở đó. Trụ sở chính của Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án Georgia, yêu cầu các ủy ban bầu cử tiểu bang tuân thủ luật kiểm phiếu và lưu trữ các lá phiếu nhận được qua đường bưu điện.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam
12:32 07.11.2020
12:27 07.11.2020

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông sẽ không cho phép tạm dừng kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống, như Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

"Phiếu bầu của các vị sẽ được tính. Tôi không quan tâm, bất kể ai đó cố gắng ngăn chặn điều này (kiểm phiếu) như thế nào, tôi sẽ không để điều đó xảy ra", Biden nói.

Ông cũng nói rằng người Mỹ không phải là kẻ thù của nhau.

"Chúng ta có thể là đối thủ, nhưng chúng ta không phải là kẻ thù, chúng ta đều là người Mỹ", Biden nói.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 - Sputnik Việt Nam
23:56 06.11.2020

Ứng cử viên tổng thống từ đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục nới rộng vị trí dẫn đầu so với Tổng thống Donald Trump ở bang Nevada, theo kết quả cho thấy.

Hiện 91% phiếu bầu đã được xử lý, Biden có 49,8%, Trump có 48,1%. Họ chỉ cách nhau hơn 22 nghìn phiếu bầu.

Chiến thắng ở bang này mang lại sáu phiếu đại cử tri.

Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden ở Las Vegas, Nevada - Sputnik Việt Nam
23:04 06.11.2020

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng Biden đã nhận được sự ủy thác của cử tri và sẽ sớm trở thành Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam
22:44 06.11.2020

"Hiện tại ở bang Georgia các ứng cử viên vẫn còn quá sát nhau để nói về kết quả. Chúng tôi có khoảng năm triệu phiếu bầu. Có khoảng cách vài nghìn phiếu. Khi chúng tôi tiến gần đến con số cuối cùng, chúng tôi có thể nghĩ đến những bước tiếp theo. Với chênh kệch không lớn, sẽ kiểm đếm lại", - ông nói.

Kiểm phiếu bầu cử tổng thống Mỹ - Sputnik Việt Nam
22:18 06.11.2020
22:03 06.11.2020

Theo kênh truyền hình, một số cố vấn của Trump đang thuyết phục ông rằng quyết định nhượng bộ là một bước đi đúng đắn, trong khi những người khác nói với tổng thống cần tiếp tục chiến đấu để đảm bảo lá phiếu được kiểm đếm chính xác. Ông Trump, theo một trong những cố vấn hàng đầu, "đơn giản chỉ là hoài nghi".

Đồng thời, theo một trong những nguồn tin, Trump "cuối cùng có thể sẽ nhượng bộ."

Trump và Biden - Sputnik Việt Nam
21:42 06.11.2020

Cảnh sát quyết định gửi tiếp viện đến Wilmington, Delaware, ngay sau khi trụ sờ tranh cử của ông thông báo ý định của Biden sẽ sử dụng phòng họp Wilmington ít nhất thêm một ngày nữa, và lưu ý cựu phó tổng thống Mỹ dự định sẽ có một bài phát biểu quan trọng ở đó vào thứ Sáu.

Phát thanh bài phát biểu của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington - Sputnik Việt Nam
Tăng cường bảo vệ Biden trước khả năng chiến thắng của ông, theo truyền thông
21:07 06.11.2020

Biden dẫn trước ở bang Pennsylvania với 20 đại cử tri: thu được 49,4% phiếu bầu, Trump 49,3%.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 - Sputnik Việt Nam
20:25 06.11.2020

Trụ sở bầu cử của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã mở đường dây nóng để nhận báo cáo về các trường hợp gian lận bầu cử có thể xảy ra, theo CNN với tham chiếu đến nguồn thạo tin.

Trụ sở của Trump thậm chí đã dành một phòng riêng tại trụ sở chính của họ ở Hạt Arlington, Virginia, nơi họ nhận các cuộc gọi theo đường dây nóng, kênh CNN đưa tin.

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump với biểu ngữ ở Philadelphia, Mỹ - Sputnik Việt Nam
19:40 06.11.2020

Đảng viên đảng Dân chủ Joseph Biden dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ. Ông sẽ bước sang tuổi 78 vào ngày 20 tháng 11.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ lão khoa tiết lộ: liệu tuổi của Biden có ngăn cản ông điều hành nước Mỹ hay không?
18:58 06.11.2020

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẵn sàng làm việc với bất kỳ chính quyền mới nào ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, bất kể kết quả cuộc bầu cử tổng thống của đất nước ra sao, ông Michael Ryan, Giám đốc chương trình của WHO về các tình huống khẩn cấp cho biết.

Các nhân viên mật vụ Mỹ trên quảng trường trước Nhà Trắng ở Washington. - Sputnik Việt Nam
18:32 06.11.2020

Tại Hoa Kỳ, sau cuộc bầu cử, bắt đầu các cuộc biểu tình chống đối. Vẫn chưa rõ ai sẽ trở thành tổng thống tiếp theo, nhưng theo các cuộc thăm dò ý kiến, Joe Biden đang dẫn đầu. Cử tri cả hai bên đã xuống đường đòi "đếm từng lá phiếu." Hiện đã có những người bị bắt giữ ở New York và Seattle.

16:54 06.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được vị trí dẫn đầu trong bang Georgia vốn lâu nay đang ở tình trạng "dao động" vì Tổng thống đương nhiệm Donald Trump giành nhiều phiếu hơn.

Georgia, với 16 đại cử tri, là một trong bốn bang có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, tạm thời chưa công bố người chiến thắng ở đây.

Kiểm phiếu ở Georgia - Sputnik Việt Nam
15:24 06.11.2020

Đại diện của đội ngũ Trump và chính ông yêu cầu cho phép các quan sát viên từ đảng Cộng hòa tham gia kiểm phiếu, và tới Wisconsin để kiểm phiếu lại, vì họ khẳng định rằng ở một số tiểu bang, nơi đối thủ từ đảng Dân chủ Joe
Biden vượt Trump trong đêm bầu cử đã xảy ra gian lận.

“Tôi dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với những lá phiếu hợp pháp. Các quan sát viên hoàn toàn không có cơ hội được làm việc, vì vậy các phiếu bầu nhận được trong giai đoạn này sẽ phải được coi là bất hợp pháp. Tòa án tối cao Hoa Kỳ phải đưa ra quyết định về điều này", - Trump viết trên Twitter.

 

13:57 06.11.2020

Theo cổng thông tin, các kênh truyền hình MSNBC, ABC, CBS, CNBC và NBC đã dừng phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Trump với những lời đổ lỗi rằng đối thủ đang toan "ăn cắp cuộc bầu cử", đồng thời tuyên bố rằng đã xảy ra nhiều vi phạm bầu cử trên toàn quốc và tuyên bố rằng sau khi kết thúc kiểm phiếu, ông sẽ thắng cử.

“Chúng tôi đang cắt phát sóng bởi vì phần lớn những gì Tổng thống Hoa Kỳ đang nói là lời nói dối hoàn toàn", - người dẫn chương trình của kênh truyền hình CNBC Shepard Smith nói  sau khi cắt bài phát biểu của Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu về kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
13:51 06.11.2020

Các nhà chức trách bang Nevada của Hoa Kỳ sẽ tiếp nhận đến hết ngày 10 tháng 11 các lá phiếu được gửi qua đường bưu điện  đến ngày 3 tháng 11, theo một thông cáo được công bố trên trang web của Thư ký bang Barbara Cegavske.

Cuộc biểu tình ở North Las Vegas, Nevada - Sputnik Việt Nam
13:43 06.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden gần như bằng phiếu với Donald Trump ở bang Georgia (16 đại cử tri), nơi trước đó tổng thống đương nhiệm dẫn đầu trong một khoảng thời gian khá dài. Hiện giờ, theo Fox News, Biden có 49,36%, Trump có 49,4%, và họ chỉ cách nhau 1.775 phiếu bầu.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 - Sputnik Việt Nam
10:04 06.11.2020

Chênh lệch số phiếu của Joe Biden kém hơn so với Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ở Pennsylvania giảm xuống 0,8 điểm phần trăm, kênh truyền hình Fox News đưa ra dự báo.

Kênh truyền hình đưa ra dự đoán dựa trên 90% số phiếu đã được kiểm: tỷ lệ phiếu ủng hộ Trump hiện đang là 49,8%, đối thủ của ông từ đảng Dân chủ Biden chiếm 49%.

Ảnh kết hợp của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
09:06 06.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump nghi ngờ rằng tại nhiều bang, số phiếu "sau bức màn" bầu cử dành đối thủ của ông là Joe Biden không phải ngẫu nhiên tăng lên.

Trump cho biết ông không muốn sau ngày bầu cử lại phải kiểm đếm những lá phiếu "bất hợp pháp". Ông cũng nhắc lại câu nói của mình rằng việc bỏ phiếu qua thư sẽ là "thảm họa".

"Chúng tôi đã thắng ở các bang quan trọng và nhân tiện nói thêm là đã dẫn trước khá nhiều, nhưng rồi lợi thế đã bị phá vỡ", - ông nói, trích dẫn ví dụ ở Pennsylvania, Michigan, Georgia và Wisconsin.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
07:51 06.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng câu hỏi về kết quả bầu cử có thể được giải đáp tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ

"Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử rất dễ dàng. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều kháng cáo lên tòa án, vì chúng tôi có rất nhiều bằng chứng, rất nhiều chứng cứ. Có lẽ nó sẽ kết thúc tại tòa án cấp cao nhất đất nước", - ông Trump nói.

Từ trước đến nay mới chỉ có một lần - vào năm 2000 - Tòa án tối cao Hoa Kỳ phải đưa ra phán quyết về kết quả bầu cử tổng thống, khi đó phán quyết của Tòa ra lệnh đình chỉ việc kiểm phiếu ở Florida đã trao chiến thắng cho George W. Bush (con).

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
07:22 06.11.2020

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố ông sẽ thắng cử nếu kiểm đếm số phiếu "hợp lệ".

"Nếu kiểm đếm số phiếu hợp lệ, tôi đã dễ dàng chiến thắng", - ông nói tại cuộc họp thông tin báo chí vừa diễn ra ở Nhà Trắng.

Trump nói rằng ông đã "giành thắng lợi ở những bang quan trọng". Ông cũng cáo buộc giới truyền thông "can thiệp vào cuộc bầu cử" và "có sự quan tâm đặc biệt", nghĩa là những người vận động hành lang.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
06:57 06.11.2020

Ủy ban bầu cử Georgia sẽ tiến hành "xác minh để hạn chế rủi ro" các lá phiếu trước khi chính thức phê duyệt kết quả bầu cử, kênh truyền hình NBC đưa tin.

Loại hình kiểm toán mới bao gồm việc lựa ra một số lượng đáng kể những phiếu bầu đã kiểm để xác minh theo phương pháp thủ công xem có đúng như kết quả kiểm phiếu đã thống kê hay không.

Quá trình xác minh sẽ bắt đầu vào thứ Sáu. Thủ tục này là bắt buộc theo luật mới của tiểu bang.

06:07 06.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cử luật sư của mình đến các bang mà tòa án đang xem xét khiếu kiện từ phía đối thủ của ông là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, kênh truyền hình Fox News đưa tin.

Theo tin của kênh truyền hình, các luật sư của Biden được cử đến các bang Nevada, Wisconsin, Pennsylvania và Michigan.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
05:30 06.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông không nghi ngờ gì về chuyện mình chiến thắng trong cuộc bầu cử theo kết quả kiểm phiếu.

"Chúng tôi không có gì nghi ngờ. rằng khi kiểm phiếu xong, Thượng nghị sĩ (ứng cử viên Phó Tổng thống, Kamala) Harris và tôi sẽ được công bố là những người chiến thắng", - Biden nói trong bài phát biểu trên truyền hình của mình.

Joe Biden - Sputnik Việt Nam
01:34 06.11.2020

Chính quyền địa phương cho biết điều này trong bối cảnh trụ sở Trump đang đệ đơn kiện về những vi phạm bầu cử. 

01:04 06.11.2020
Cuộc biểu tình ở Philadelphia, bang Pennsylvania - Sputnik Việt Nam

Trong khi đó, đài phát thanh KYW đưa tin Tòa án Tối cao Pennsylvania bác bỏ thông tin cho rằng họ đã lật lại quyết định của phiên sơ thẩm.

00:44 06.11.2020

Trump tuyên bố nếu đếm số phiếu "hợp pháp", ông ta sẽ thắng cử. 

00:26 06.11.2020
00:05 06.11.2020

Theo kết quả kiểm phiếu, Joe Biden dẫn đầu bang Nevada quan trọng với 6 đại cử tri với khoảng cách gần 8 000 phiếu bầu. Khoảng 75% phiếu bầu ở bang này đã được kiểm, Biden dẫn trước với khoảng cách 7647 phiếu bầu.

Tương tự, khoảng cách giữa Donald Trump và Biden ở Georgia cũng thấp, nơi hàng chục nghìn phiếu bầu khác chưa được tính – khoảng cách dẫn trước của Trump chỉ là 18144 phiếu bầu. 

23:31 05.11.2020

"Chúng tôi sẽ kiện về mặt pháp lý tất cả các tiểu bang mà gần đây Biden tuyên bố thắng, về gian lận bầu cử và gian lận bầu cử cấp tiểu bang. Có rất nhiều bằng chứng – đơn giản là các vị hãy xem các phương tiện truyền thông. Chúng tôi sẽ thắng!" - Trump viết trên Twitter.

Trụ sở chính Biden gọi các khiếu kiện của Trump là vô căn cứ. 

21:54 05.11.2020

Trụ sở của Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị đệ đơn kiện ở Nevada, nơi tiếp tục kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Đương kim Tổng thống nghi ngờ đảng Dân chủ gian lận kết quả bỏ phiếu. Những nghi ngờ về việc kiểm phiếu ở Nevada dấy lên sau khi xuất hiện thông tin cho rằng khoảng 10 nghìn lá phiếu ở bang này đã được nhận từ những người không còn sống ở đó.

Theo Fox News, sau khi kiểm 75% phiếu bầu ở Nevada, Biden đang dẫn đầu với tỷ lệ chênh lệch tối thiểu - 49,3% so với 48,7% của Trump. Ở Nevada, 6 phiếu đại cử tri đang bị đe dọa, đó chính là số phiếu Biden đang cần để giành chiến thắng. 

21:03 05.11.2020

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva đang theo sát việc tổng hợp kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

"Chúng tôi hy vọng rằng, khi hoàn toàn tuân thủ hiến pháp Hoa Kỳ, các cơ chế pháp lý của Mỹ sẽ cho phép xác định nguyên thủ quốc gia tương lai, và quan trọng nhất, tránh bùng phát bất ổn hàng loạt trong nước", bà Zakharova nói.

 Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020 - Sputnik Việt Nam
"Mỹ có một lịch sử gian lận phong phú." Cựu thượng nghị sĩ đánh giá kết quả bầu cử
20:23 05.11.2020

Giống như 4 năm trước, một số người Mỹ bắt đầu tìm kiếm cơ hội để chuyển đến Canada sau khi có thông tin rằng Trump có thể đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, TMZ viết.

Trang web của chính phủ Canada đã tăng gấp ba lần lượng truy cập. Sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, người Mỹ ồ ạt truy cập vào mục "Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada". 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu vào đêm bầu cử ở Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bầu cử Mỹ: Trump chỉ có một cơ hội để bảo vệ chiến thắng
20:16 05.11.2020

Hầu hết người dân Mỹ sẽ phản đối chính quyền, bất kể kết quả bầu cử như thế nào, người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Konstantin Kosachev cho biết.

Theo ông, hệ thống bầu cử Mỹ không phải là lý tưởng, đặc biệt là nó đã bị ảnh hưởng bởi cuộc bỏ phiếu qua bưu điện và bỏ phiếu sớm được tổ chức trong năm nay.

Thượng nghị sĩ Nga cho rằng, trong điều kiện như vậy sẽ có cơ hội để giả mạo, cũng như sẽ xuất hiện suy đoán là có các vi phạm.

Cuộc xổ số qua bưu điện  - Sputnik Việt Nam
20:10 05.11.2020

Chiều 5/11, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ cũng như ảnh hưởng của bầu cử đến quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong thời gian tới, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam nêu rõ:

“Trước hết, tôi xin khẳng định bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ là công việc nội bộ của nước Hoa Kỳ và chỉ nhân dân Hoa Kỳ có quyền quyết định”.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng. - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: “Tổng thống nào cũng sẽ ủng hộ mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”
18:59 05.11.2020

Theo các ấn phẩm và kênh truyền hình địa phương, trong bối cảnh kiểm phiếu bầu cử tổng thống đang diễn ra ở Mỹ, làn sóng phản đối đã tràn qua các thành phố.

Theo tờ Star Tribune địa phương, hàng trăm người biểu tình đã bị bắt giữ ở Minneapolis, Minnesota vào tối thứ Tư, ngay sau khi họ bước ra đường Liên bang 94. Những người này bày tỏ phản đối nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump và phản đối những lời đe dọa của ông về kháng cáo kết quả bầu cử. 

Tờ Chicago Sun Times địa phương đưa tin rằng hôm thứ Tư, chưa đầy 24 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu ở Illinois đóng cửa, ít nhất 1.000 người biểu tình đã tụ tập ôn hòa ở trung tâm thành phố Chicago với yêu cầu kiểm đếm từng phiếu bầu.

Kênh truyền hình CBS Philly báo cáo một cuộc biểu tình ở Philadelphia, Pennsylvania. Tin cho biết, những người biểu tình đã đi bộ qua khu vực trung tâm thành phố vào tối thứ Tư. Họ tập trung cùng nhau để đảm bảo rằng mỗi phiếu bầu đều được tính đến. 

16:52 05.11.2020

Trung tâm bầu cử ở Maricopa County, Arizona, đã đóng cửa một tòa nhà khi những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cố gắng xâm nhập. NBC báo cáo rằng có khoảng 300 người. Họ mang theo cờ, biểu ngữ và hô to rằng phiếu bầu của Trump đã bị đánh cắp. 

16:48 05.11.2020
16:22 05.11.2020

Bộ Tư pháp Mỹ đã cho phép các đặc vụ liên bang có vũ trang hiện diện tại các địa điểm kiểm phiếu để điều tra hành vi gian lận có thể xảy ra, theo New York Times. Bức thư được Bộ Tư pháp gửi đi khoảng nửa giờ trước khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump tuyên bố chiến thắng và kêu gọi chấm dứt việc kiểm phiếu. 

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
14:31 05.11.2020

Theo New York Times, các cuộc biểu tình ôn hòa diễn ra tại Manhattan vào đêm thứ Tư đã trở thành cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và cảnh sát, kết quả là khoảng 60 người đã bị bắt giữ.

Những người biểu tình đã chặn dòng xe đi lại trong một thời gian ngắn và hô khẩu hiệu kêu gọi đốt các đồn cảnh sát. Các nhân viên cảnh sát đã đẩy những người biểu tình ra khỏi đường phố và cố gắng giữ họ trên vỉa hè. 

13:10 05.11.2020

Cảnh sát Portland tuyên bố tình trạng mất trật tự trong thành phố vào đêm thứ Tư là một cuộc bạo động. Một nhóm người biểu tình ở trung tâm thành phố Portland được cho là đã bắt đầu đập phá cửa sổ cửa hàng và ném đồ vật vào các quan chức thực thi pháp luật. Cho đến nay đã có thông tin về ít nhất 10 người bị bắt. 

Cuộc bạo loạn ở Portland, bang Oregon - Sputnik Việt Nam
11:59 05.11.2020

Chính quyền quận Antrim bang Michigan thông báo về kết quả kiểm phiếu sơ bộ "rõ ràng bị sai lệch", cho biết đó là kết quả không chính xác và đã bị loại bỏ.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
11:40 05.11.2020

Ban vận động bầu cử của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đệ đơn khiếu kiện lên tòa án Georgia, yêu cầu các nhân viên ủy ban bầu cử tuân thủ luật kiểm phiếu và lưu trữ các lá phiếu nhận được qua bưu điện, hãng thông tấn Associated Press đưa tin.

Trước đó, ban vận động bầu cử của ông Trump đã đệ đơn khiếu kiện, yêu cầu đình chỉ việc kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania, với lý do không được tiếp cận để theo dõi việc kiểm phiếu. Ban vận động cũng yêu cầu kiểm phiếu lại ở bang Wisconsin.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
10:55 05.11.2020

Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã khởi động trang web trong “giai đoạn quá độ” nhằm chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực từ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, bất chấp thực tế là ông vẫn chưa có được số phiếu ủng hộ cần thiết của 270 đại cử tri.

"Người dân Mỹ sẽ xác định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ. Một số bang trong nước vẫn đang tiến hành kiểm phiếu. Những cuộc khủng hoảng mà đất nước đang gặp phải rất nghiêm trọng - từ đại dịch đến suy thoái kinh tế, từ biến đổi khí hậu đến tình trạng bất bình đẳng về chủng tộc, - đội ngũ trong giai đoạn quá độ sẽ tiếp tục chuẩn bị đầy đủ để chính quyền Biden- Harris có thể triển khai công việc ngay từ ngày đầu tiên", tuyên bố trên trang web viết.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
08:55 05.11.2020

Cảnh sát New York bắt đầu bắt giữ có chọn lọc một số người biểu tình đang di chuyển dọc các tuyến phố ở khu Manhattan.

Đám đông biểu tình đòi kiểm đếm hết toàn bộ phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, lăng mạ cảnh sát và kêu gọi giải tán lực lượng này. Cảnh sát lúc lúc lại tóm lấy một vài thanh niên lôi ra khỏi đám đông, quật ngã và còng tay họ. Các nhân viên cảnh sát khác vào lúc này đang vây quanh một người bị bắt giữ.

Cảnh sát ở New York - Sputnik Việt Nam
07:13 05.11.2020

Khi trời sẩm tối, hàng chục người biểu tình mang theo biểu ngữ "Trump/Pence - Out Now!" ("Trump/Pence cút đi!") bắt đầu tập trung cách khuôn viên Nhà Trắng khoảng vài trăm mét, bên cạnh họ là nhóm người nhảy múa theo nhạc phát ra từ loa. Cảnh sát đang theo dõi những gì đang xảy ra, tình hình vẫn bình lặng.

Có một nhóm khác tụ tập ngay gần hàng rào Nhà Trắng, nhiều người trong số họ đã tới đây không phải là ngày đầu tiên.

Một đội cảnh sát gồm ba chục người đi xe đạp đang trực tại quảng trường.

06:24 05.11.2020
05:50 05.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã chiến thắng ở 4 bang quan trọng - Pennsylvania, Georgia, Bắc Carolina và có thể là cả Michigan.

“Chúng tôi đã thông báo về số phiếu đại cử tri mà chúng tôi giành được ở Pennsylvania, nơi không cho phép các quan sát viên hợp pháp tới theo dõi, ở Georgia, Bắc Carolina, những bang Trump có được lợi thế phiếu cách xa. Ngoài ra, chúng tôi tuyên bố mình giành được thắng lợi ở Michigan, nếu như ở đó có một số lượng lớn phiếu bầu được bí mật bỏ vào thùng phiếu như tin tức đang lan truyền rộng rãi! " - ông Trump viết trên Twitter.

Ở Bắc Carolina và Georgia, theo dữ liệu sơ bộ, Trump đang dẫn trước, còn ở Michigan người dẫn trước là Biden. Ở Pennsylvania, Trump vượt lên trên, nhưng khoảng cách với Biden đang thu hẹp dần. Việc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Johnstown, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
05:16 05.11.2020

Các nhà quan sát của OSCE cho rằng đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chiến dịch tranh cử đã nhiều lần sử dụng cơ hội có được do vi thế công vụ của mình để thu lợi về chính trị. Họ cũng cho rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa đã không đưa ra được những bằng chứng thực chất để chứng minh cho những tuyên bố của ông về gian lận bầu cử ở Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
03:10 05.11.2020

Ông Joe Biden chiến thắng ở bang quan trọng Wisconsin, theo AP. Biden giành thêm 10 phiếu đại cử tri.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết đang yêu cầu kiểm phiếu lại tại Wisconsin

22:59 04.11.2020

Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ từ Đảng Cộng hòa Donald Trump, phát biểu tại Nhà Trắng sau khi kết thúc cuộc bầu cử tổng thống, trông tự tin hơn đối thủ của ông là Joe Biden của đảng Dân chủ, và ông ấy có lý do cho sự tự tin này, theo Valery Garbuzov - Giám đốc Viện Hoa Kỳ và Canada, thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, nói.

Điểm bỏ phiếu ở Los Angeles. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia so sánh bài phát biểu của Biden và Trump sau bầu cử
22:57 04.11.2020

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thấy điều đó là "rất kỳ lạ" khi chỉ qua một đêm ở một số bang dưới sự lãnh đạo của Đảng Dân chủ, nơi trước đây tổng thống hiện tại đang dẫn đầu, thì bây giờ là Joe Biden.

"Chiều tối hôm qua, tôi còn dẫn đầu, tự tin, ở nhiều tiểu bang chủ yếu, trong hầu hết các trường hợp dưới sự nắm quyền hoặc kiểm soát của đảng Dân chủ. Sau đó, từng bang một bắt đầu biến mất dần một cách kỳ diệu, khi kiểm đếm các bó phiếu bầu không chờ đợi. Rất kỳ lạ ”, ông viết trên Twitter.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
22:53 04.11.2020

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 thu hút số lượng cử tri nhiều nhất trong 120 năm qua, theo ấn bản The Hill ngày thứ Tư, có tham chiếu đến dữ liệu sơ bộ của dự án Bầu cử Hoa Kỳ (United States Election Project).

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
19:51 04.11.2020

Bốn người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao gần Nhà Trắng ở Washington, NBC đưa tin, dẫn lời cảnh sát. Những người bị thương đã nhập viện, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát đang truy lùng 3 nghi phạm được cho là thuộc nhóm cực hữu ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump.

NBC nhấn mạnh rằng các nhà chức trách vẫn chưa biết liệu vụ tấn công có liên quan đến cuộc bầu cử vừa qua hay không.

19:35 04.11.2020

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden thu hẹp khoảng cách với Tổng thống Donald Trump tại bangMichigan, theo cuộc bỏ phiếu cho thấy.

Sau khi xử lý 85% số phiếu, Trump có 49,6% phiếu bầu, Biden có 48,7%. Như vậy, sự tụt hậu của Biden chỉ là 1,1%. Trước đó, khi 71% số phiếu được kiểm, tổng thống đương nhiệm có 53,4%.

Chiến thắng ở Michigan sẽ mang lại cho ứng cử viên tổng thống 16 phiếu đại cử tri.

Bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ. - Sputnik Việt Nam
18:53 04.11.2020

Rapper người Mỹ Kanye West thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và tuyên bố anh có thể tham gia cuộc đua vào năm 2024.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Fox News, hơn 60 nghìn người đã bỏ phiếu cho West ở Hoa Kỳ. Các cử tri đã bỏ phiếu cho rapper ở 12 tiểu bang: Iowa, Arkansas, Colorado, Idaho, Kentucky, Louisiana, Minnesota, Mississippi, Oklahoma, Tennessee, Utah và Vermont. Ở mỗi bang này, anh chỉ nhận được ít hơn 1% số phiếu phổ thông.

Vào ngày bầu cử, West tiết lộ anh đã bầu cho người tin tưởng nhất, đó là chính mình.

18:18 04.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm khoảng cách với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden ở Nevada xuống dưới 1 phần trăm theo 86% số phiếu bầu được kiểm.

Biden dẫn đầu với 49,3% phiếu bầu, Trump hiện được 48,7%. Vào thời điểm kiểm 51% số phiếu bầu, Biden hơn đến 5 phần trăm.

Ứng cử viên chiến thắng nhận được 6 phiếu đại cử tri từ bang này.

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
17:47 04.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở rộng vị trí dẫn đầu so với đối thủ Joe Biden của ông ở bang Iowa dao động, sau khi kiểm phiếu 99%.

Cựu Phó Tổng thống Biden hiện đang được 45%, Trump - 53,2%. Theo kết quả kiểm 81% phiếu bầu, Biden có 47,6% và Trump có 50,7% số phiếu.

Đa số phiếu bầu ở bang này sẽ được tính vào đêm bầu cử, nhưng các lá phiếu qua đường bưu điện sẽ đến vào ngày 9 tháng 11. Như vậy, kết quả cuối cùng sẽ được biết trong vòng một tuần.

16:55 04.11.2020

Biden dẫn đầu ở bang Wisconsin quan trọng, vượt trước 0,3 điểm phần trăm sau khi kiểm đếm 95% phiếu bầu.

Những người ủng hộ Biden bên ngoài Nhà Trắng ở Washington trong ngày bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ. - Sputnik Việt Nam
16:44 04.11.2020
  • Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả từ 8 bang, đó là Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada, North Carolina, Alaska và Hawaii, kết quả ở những nơi đó có thể đóng vai trò quyết định cho cuộc bỏ phiếu.
  • Ở một số bang, có thể có sự chậm trễ đáng kể trong việc công bố kết quả do cách thức kiểm phiếu được quy định và số lượng phiếu bầu gửi qua bưu điện nhiều chưa từng có.
  • Không có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc đua tổng thống, mặc dù Joe Biden vẫn dẫn đầu.
  • Trump đang yêu cầu hành động pháp lý để ngăn chặn việc công nhận phiếu bầu nhận được sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, điều mà nhóm của Biden gọi là hành động "thái quá".
16:17 04.11.2020

Trụ sở tranh cử của Biden: Chúng tôi tin tưởng rằng sau khi hoàn tất quá trình kiểm phiếu, Biden sẽ trở thành Tổng thống.

15:52 04.11.2020
15:16 04.11.2020

"Chúng tôi đã thắng các bang mà không mong đợi sẽ thắng. Chúng tôi đã thắng Florida với tỷ số cách biệt! Chúng tôi đã thắng ở bang Ohio, ở Texas! .. Rõ ràng là chúng tôi thắng ở Georgia ... Họ sẽ không bắt kịp. Chúng tôi cũng đã thắng ơ Bắc Carolina", - Trump nói.

Số liệu gần đây cho thấy Trump cũng đang dẫn đầu ở Pennsylvania, với 20 đại cử tri, sau khi kiểm gần 2/3 số phiếu; ở Michigan - nơi có 16 đại cử tri, sau khi kiểm hơn 70% số phiếu; ở Wisconsin sau khi kiểm hơn 90% phiếu bầu.

14:25 04.11.2020
14:03 04.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu cuộc bầu cử ở bang Nevada sau khi xử lý 51% số phiếu bầu.

12:54 04.11.2020

Hãng tin Associated Press dự đoán Tổng thống Donald Trump chiến thắng ở bang Florida quan trọng với 29 đại cử tri dựa trên kết quả từng phần.

Florida cần  thiết  đối với Trump để được tái đắc cử.

12:18 04.11.2020

Không phụ thuộc việc người nào thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ, tình hình gây ra mối quan ngại, tất cả hy vọng đặt vào  trách nhiệm và sự khôn ngoan của người Mỹ, chuyên gia về chính trị quốc tế, giáo sư Đại học Meiji Gakuin Takao Takahara nói với Sputnik.

Nhà khoa học chính trị Nhật Bản đã so sánh hai ứng cử viên - tổng thống đương nhiệm, từ Đảng Cộng hòa Donald Trump và cựu Phó Tổng thống, người của Đảng Dân chủ Joe Biden.

"Lần trước, họ đã chọn một chính khách, người đang phá hủy các nguyên tắc dân chủcơ bản. Trump thay đổi quan điểm thông thường trong chính trị. Trong ý nghĩa này, Biden là một chính trị gia bình thường. Vấn đề là ảnh hưởng của tổng thống Mỹ quá lớn. Không nên đểmột người có khả năng hủy diệt thế giới giữ chức vụ  này. Trump là người khó đoán trước. Ông ta phớt lờ LHQ và các tổ chức quốc tế", - giáo sư nói.

Nhưng trong trường hợp nếu Biden thắng, Takahara cảm thấy lo lắng nghiêm trọng, liên quan đến thực tế "Trump có thể không thừa nhận thất bại".

11:21 04.11.2020

Một nhóm nhỏ người biểu tình ở trung tâm thành phố New York kêu gọi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence từ chức, một máy bay trực thăng của cảnh sát đang theo dõi nhóm người biểu tình, phóng viên Sputnik đưa tin.

Nhìn chung, tình hình ở New York khá bình lặng.

Nhóm người biểu tình duy nhất được phóng viên Sputnik phát hiện ra trong khu vực công viên Union. Vài chục người đàn ông tụ tập hô vang những khẩu hiệu chống Trump.

Đám người hô to: "Trump cút đi với quỷ sứ!", "Nói Không với nước Mỹ phát xít!", "Trump đánh cắp cuộc bầu cử của chúng ta"," Trump không phải là tổng thống của tôi"," Trump, Pence, từ chức ngay đi!".

Trong đám đông có thể nhìn thấy cả biểu ngữ "Black Lives Matter".

09:46 04.11.2020

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump hiện đang dẫn trước theo tổng số phiếu bầu phổ thông, đạt khoảng 50,5% số phiếu ủng hộ, đây là kết quả kiểm gần 23% tổng số phiếu dự kiến.

50,5% cử tri đã bỏ phiếu cho Trump, 48,3% ủng hộ đối thủ của ông là ứng cử viên từ Đảng Dân chủ Joe Biden. Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ dẫn trước cựu Phó Tổng thống hơn 1 triệu phiếu bầu phổ thông.

08:36 04.11.2020
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 - Sputnik Việt Nam
08:25 04.11.2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước tại Texas, một bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa và giữ 38 phiếu đại cử tri,
đây là kết quả đầu tiên sau khi kiểm 16% số phiếu bầu ở bang này.

Biden giành 53,8% phiếu ủng hộ, so với 44,9% của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Chiến thắng của Biden ở Texas có thể tước đi gần như toàn bộ các cơ hội tái đắc cử của Trump.

Biden cũng đang dẫn đầu ở bang Pennsylvania.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
08:08 04.11.2020

Một vụ nổ súng ở bang Nevada của Mỹ làm ba người chết, một người bị thương, kênh truyền hình KSNV đưa tin.

Cảnh sát thành phố Henderson cho biết họ đã tới hiện trường khi nhận được tin báo lúc 11h00 giờ địa phương (02h00 giờ Hà Nội). Hậu quả vụ việc khiến 3 người tử vong, 1 người nhập viện. Nghi phạm gây ra vụ nổ súng được cho là đã chết.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

07:35 04.11.2020

Sau khi kiểm 52% số phiếu ở bang then chốt Florida, Biden đã vượt lên dẫn đầu với 51,5% phiếu ủng hộ.
Theo phần lớn các dự báo, Trump muốn tái đắc cử phải giành được chiến thắng ở bang Florida

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
07:29 04.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn đầu cuộc bầu cử ở Florida là bang quan trọng nhất.

Sau khi kiểm sáu phần trăm số phiếu bầu ở Florida, Trump giành được 53 phần trăm, trong khi đối thủ của ông ở Đảng Dân chủ Joe Biden giành được 40,8% phiếu bầu tại đây.

Theo hầu hết các dự báo, Tổng thống đương nhiệm muốn tái đắc cử thì phải giành chiến thắng ở bang Florida, nơi có 29 phiếu đại cử tri.

Ở một bang quan trọng khác là Georgia, nơi có 16 phiếu đại cử tri, Joe Biden đang dẫn trước Trump.

 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
07:02 04.11.2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận về những kết quả kiểm phiếu đầu tiên để bầu ra nguyên thủ quốc gia.

"Chúng tôi thực sự có vẻ tốt trên khắp cả nước. Xin cảm ơn!", - ông Trump viết trên Twitter.

Theo những số liệu đầu tiên, Tổng thống đương nhiệm đang dẫn trước ở bang Indiana với kết quả giành được 72 phần trăm số phiếu ủng hộ sau khi kiểm 1% phiếu bầu, ông Biden giành được 26%. Ở bang Kentucky, Trump giành được gần 10 nghìn phiếu trong khi Biden có 2,8 nghìn phiếu, ở New Hampshire quá trình kiểm phiếu mới chỉ bắt đầu - Trump giành 16 phiếu, Biden có 10 phiếu.

 

05:26 04.11.2020

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump dự đoán sẽ dẫn đầu về kết quả bầu cử ở bang Indiana - ông giành được 72% số phiếu ủng hộ sau khi kiểm đếm một phần trăm số phiếu bầu của bang này, kênh truyền hình Fox News đưa tin.

05:26 04.11.2020

Cảnh sát New York hứa sẽ không thương tiếc những kẻ mưu toan lợi dụng biểu tình ôn hòa để làm leo thang bạo lực hoặc cướp bóc, cơ quan chỉ huy cảnh sát cho biết.

00:57 04.11.2020

Dự kiến sẽ có hơn 250 vị khách đến Nhà Trắng vào buổi tối ngày bầu cử tổng thống, theo CNN.

"Ban đầu chúng tôi được cho biết có khoảng 400 khách, bây giờ chúng tôi được thông báo con số khách đã giảm xuống còn hơn 250 người" - phóng viên kênh truyền hình cho biết trong chương trình trực tuyến. Số lượng khách mời giảm là do dịch COVID. Theo nguồn tin của CNN, dự kiến trước khi khách vào Nhà Trắng, khách sẽ được kiểm tra COVID-19 ngoài cửa. Những người qua vòng kiểm tra sẽ được phát một chiếc vòng đeo tay.

Buổi tiệc sẽ diễn ra theo hình thức nào và liệu có phải dạ tiệc chiến thắng hay không, câu hỏi vẫn còn để nhỏ.

Nhà Trắng đằng sau hàng rào trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - Sputnik Việt Nam
23:25 03.11.2020
23:04 03.11.2020
23:03 03.11.2020
22:31 03.11.2020
22:24 03.11.2020
22:23 03.11.2020

Trong ngày bầu cử ở Mỹ, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joseph Biden đã kêu gọi cử tri bỏ phiếu vì "Ngày mới cho nước Mỹ."

"Hãy bỏ phiếu ngay hôm nay vì ngày mới cho nước Mỹ" - Joseph Biden viết trên Twitter.

“Chúng ta có thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại, chúng ta có thể giành chiến thắng trong trận chiến vì linh hồn của đất nước” – ông Joseph Biden tuyên bố.

Joe Biden - Sputnik Việt Nam
22:21 03.11.2020

Hơn 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử ngày 3/11 ở Mỹ, CNN đưa tin hôm thứ Ba với tham chiếu đến kết quả tính toán mà đài truyền hình này thực hiện cùng với các dịch vụ xã hội học Edison Research và Catalist

20:48 03.11.2020
20:43 03.11.2020
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
20:29 03.11.2020

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng các nước ngoài có thể cố gắng tác động đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ..

“Không thể phủ nhận rằng cuộc bầu cử ở Mỹ đang được toàn thế giới quan tâm, do đặc thù tác động của nó đối với tình hình địa chính trị và ảnh hưởng toàn cầu.

Chỉ vì lý do này mà thôi, có những nghi ngờ nghiêm trọng trong lĩnh vực thông tin về sự can thiệp của các quốc gia khác đối với kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử” – ông Jair Bolsonaro viết trên Twitter hôm thứ Ba.

19:48 03.11.2020

Qua thăm dò, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vượt qua ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden ở các bang mà cuộc đấu tranh giành phiếu cử tri đang diễn ra, công thông tin Real Clear Politics cho biết.

19:15 03.11.2020

Các ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ đã chạy xe khắp các bang dao động «chiến trường», hăm dọa tất cả sẽ phải nhận lấy một tương lai thảm khốc nếu ứng viên đó thua cuộc trong bầu cử, kèm theo hứa hẹn sẽ đánh bại dịch bệnh coronavirus vốn đã giết chết 200 nghìn người Mỹ. Đồng thời, những người ủng hộ cả Donald Trump và Joe Biden đều ngờ vực sẵn về kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu. Sputnik thử phân giải xem thời gian tổng kết bầu cử có thể kéo dài bao lâu.

Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Trump hay Biden. Tại sao bầu cử ở Hoa Kỳ lần này sẽ kéo dài
19:02 03.11.2020

Nếu nguyên thủ quốc gia đương nhiệm của Hoa Kỳ là Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống, ông sẽ tiếp tục chính sách bảo hộ và đối đầu kinh tế với Trung Quốc, - Giáo sư Evgeniy Kogan từ Trường Kinh tế Cao cấp kiêm đồng Chủ tịch của Đảng Tăng trưởng Nga nhận xét.

“Về chính sách bảo hộ và đối đầu kinh tế với Trung Quốc, thì trong trường hợp Trump tái đắc cử, chính sách này sẽ tiếp nối”, - người đối thoại với hãng thông tấn nêu ý kiến.  

“Có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến những biện pháp thậm chí còn cứng rắn hơn từ phía ban lãnh đạo Hoa Kỳ  trong quan hệ với đối tác Trung Quốc”, - Giáo sư Kogan dự đoán.

18:57 03.11.2020
18:21 03.11.2020

Các điểm bỏ phiếu đầu tiên mở cửa lúc 06:00 (18:00 giờ Hà Nội) tại các bang Connecticut, Maine, New Jersey, New York và Virginia ở Bờ Đông Hoa Kỳ. Sau một giờ nữa, các điểm bỏ phiếu sẽ bắt đầu hoạt động ở các tiểu bang ở phía đông của đất nước, cũng như ở quận Columbia thuộc thủ đô Washington.

18:05 03.11.2020

Cảnh sát ở thủ đô Hoa Kỳ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao liên quan đến tình trạng bất ổn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ, như thông báo từ Bộ an ninh nội địa và tình trạng khẩn cấp Washington.

17:27 03.11.2020

Trong vòng một năm rưỡi gần đây, các ứng cử viên vào chức tổng thống đã tích cực vận động tranh cử, bao gồm cả sử dụng các cuộc tấn công cá nhân. Trump, năm nay 74 tuổi, cáo buộc đối thủ tham nhũng và gọi ông ta là "Joe buồn ngủ", còn Biden, người bước sang tuổi 78 vào ngày 20 tháng 11, gọi Trump là "nhà lãnh đạo tồi tệ nhất" đối với một quốc gia phải đối mặt với đại dịch coronavirus.

17:26 03.11.2020

Trump vượt qua Biden theo kết quả các cuộc thăm dò ở vài bang, nơi dự kiến sẽ là “chiến trường” bầu cử chính. Các dữ liệu tương ứng được cung cấp bởi nguồn tài nguyên mạng về khoa học chính trị Real Clear Politics

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала