Công an Vĩnh Phúc nêu nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán bar X5 làm ba nữ vũ công tử vong

© Depositphotos.com / VisualGenerationVụ cháy
Vụ cháy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đêm ngày 2/11 xảy ra vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc (thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) khiến ba nữ vũ công (dancer) trẻ tử vong do bị ngạt khói.

Liên quan vụ ba nữ vũ công trẻ chết cháy ở quán bar X5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng ở quán bar này.

Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc khiến ba nữ vũ công tử vong

Sáng nay, ngày 3/11, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn tại quán bar X5 khiến ba người thiệt mạng. Tất cả đều là những cô gái – vũ công, nữ dancer rất trẻ.

Lính cứu hỏa tại một địa điểm hỏa hoạn - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng: vụ cháy ở cửa hàng nội thất

Cơ quan chức năng cho biết, vụ cháy xảy ra tại quán bar X5 thuộc khu 3, thị trấn Tứ Trung, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin ban đầu, hôm qua là ngày kỷ niệm một năm thành lập của quán bar X5 này. Vào khoảng 23h30 đêm 3/11, tiệc kỷ niệm bắt đầu diễn ra, sau tiếng hô “chúc mừng” loạt pháo điện trên khu vực sân khấu được bắn lên.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, trần quán bar X5 tại vị trí sân khấu bất ngờ bén lửa và bốc cháy, nhiều người trong quán hô hoán nhau chạy ra ngoài.

Theo lời kể của nhân chứng chứng kiến vụ việc, mọi người thấy khói thì chạy toán loạn, nhiều người dẫm lên nhau để thoát thân. Sau đó, ngọn lửa bao trùm bên trong quán bar X5, khói đen bốc ra ngoài nghi ngút.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy tới hiện trường nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận sâu vào bên trong, vì quán chỉ có một cửa chính và đã bị đồ vật đổ ngả nghiêng, bịt kín. Lực lượng chức năng sau đó phải phá tường để dập lửa bên trong.

Xe chữa cháy - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: vụ cháy chung cư Nam Đô

Khói từ đám cháy mù mịt khiến công tác cứu hộ cũng gặp khó khăn. Đến khoảng hơn 2h30 rạng sáng nay ngày 3/11 đám cháy được dập tắt, sau khi lượng chức năng nỗ lực phá tường quán bar để giải cứu người mắc kẹt.

Tuy nhiên khi tiếp cận và đưa ba vũ công là ba cô gái còn rất trẻ, trong đó có 2 người trú Hà Nội, một người ở Lào Cai trong quán bar ra ngoài thì các nạn nhân đã tử vong do bị ngạt khói.

Cụ thể, cơ quan chức năng cũng cho biết, trong ba người chết có hai nạn nhân 18 và 19 tuổi, ở Sóc Sơn và Ba Đình (Hà Nội), nạn nhân khác 18 tuổi ở Lào Cai, đều là vũ công được mời đến dự và biểu diễn kỷ niệm thành lập quán bar.

Công an Vĩnh Phúc điều tra nguyên nhân vụ cháy quán bar X5 làm ba người chết

Sáng nay 3/11, trao đổi với báo chí, Thượng tá Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin xác nhận sự việc trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy quán bar làm 3 nữ vũ công tử vong thương tâm.

Hiện trường vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Vụ Mercedes cháy: Công an tạm giữ hình sự nữ tài xế

Đại diện lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc cho biết khi vào bên trong quán bar, lực lượng cứu hộ phát hiện ba cô gái trong nhà vệ sinh, cửa chốt. Ba người này ngay sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện, nguyên nhân do ngạt khí.

“Ba cô gái này đã chạy được ra ngoài nhưng quay lại tầng hai để lấy đồ, có thể sau đó lượng khói nhiều khiến họ hoảng loạn nên vào nhà vệ sinh trú ẩn”, Thượng tá Tiến giả định.

Theo ghi nhận tại hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn những người trong quán bar X5 trên tổ chức tiệc mừng quán thành lập được một năm.

Trong khi đốt pháo điện thì tia lửa bắn lên bắt vào bóng bay lơ lửng sát trần nhà gây cháy.

Cũng như Thượng tá Bùi Minh Tiến đã nêu, khi hoả hoạn xảy ra, ba cô gái đã chạy xuống và thoát ra ngoài nhưng do còn một số đồ đạc, tư trang cá nhân trên tầng 2 của quán nên đã quay lại để lấy. Lúc này, sức nóng và khói tỏa ra từ đám cháy nên họ không trở ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp. Dù được cứu ra ngoài nhưng cả ba sau đó đều tử vong thương tâm.

Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo.  - Sputnik Việt Nam
Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy Rạng Đông

Phía cơ quan chức năng và đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận định nguyên nhân ban đầu do tia lửa của pháo điện bay vào bóng có bơm khí hydro, dẫn đến bùng lửa và lan vào trần nhà nhiều vật liệu dễ cháy.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, quán bar đang trong thời gian bị lập biên bản đình chỉ hoạt động do chưa chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy vào tháng 9/2020.

“Lực lượng Phòng cháy Chữa cháy Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản kiến nghị dừng hoạt động và khắc phục tất cả thiếu sót. Tại thời điểm xảy ra cháy quán không hoạt động mà chỉ tổ chức sinh nhật”, cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Cơ quan chức năng địa phương và Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực điều tra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала