Giám đốc SVR của Nga cho biết lý do tại sao người nước ngoài làm việc cho tình báo Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik
Phỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người nước ngoài đồng ý hợp tác với tình báo Nga cả vì lý do ý thức hệ và lợi ích vật chất, ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR) cho biết.

Hợp tác với tình báo Nga

Người đứng đầu cơ quan cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với Tổng giám đốc MIA "Rosssyia Segodnya" Dmitry Kiselev.

"Động cơ tư tưởng là một khái niệm khá rộng. Đây không chỉ là những nguyên tắc của cấu trúc xã hội, chính trị, mà còn là thái độ đối với chính sách quốc tế, trong trường hợp này là đất nước chúng ta. Thái độ đối với các giá trị và định hướng về văn hóa, nhân đạo, gia đình", - ông Naryshkin nói.

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik
Giám đốc SVR của Nga cho biết lý do tại sao người nước ngoài làm việc cho tình báo Nga - Sputnik Việt Nam
Phỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik
"Và, hãy tin tôi, trên thế giới có rất nhiều người có tính cách đột lập, tư duy sáng suốt, đồng tình với chính sách đối ngoại của Nga, họ ủng hộ việc Nga sẵn sàng bảo vệ và đề cao các giá trị nhân văn phổ quát, theo đuổi chính sách yêu chuộng hòa bình, và đánh giá khả năng của Nga trong việc bảo vệ kẻ yếu khi cần thiết", - người đứng đầu SVR nói thêm.

Theo ông, những người này hiểu rõ “đâu là đen, đâu là trắng, đâu là thiện, đâu là ác”.

Daniel Coates - Sputnik Việt Nam
Trùm tình báo Hoa Kỳ thấy những thách thức nào từ phía Nga và Trung Quốc?
Ông Naryshkin cho biết: “Và họ muốn đứng về phía lòng tốt và công lý, cũng giống như các thành viên của Cambridge Five huyền thoại đứng về phía lòng tốt và công lý”, ông Naryshkin nói. Đồng thời, theo ông còn có yếu tố tiền bạc: “Đương nhiên là yếu tố vật chất đôi khi cũng tồn tại".

Người đứng đầu SVR cho biết về việc trao đổi thông tin với các lực lượng đặc biệt của Trung Quốc

"Đúng vậy, chúng tôi trao đổi thông tin với các cơ quan tình báo của CHND Trung Hoa. Tất nhiên, liên quan đến khủng bố thì chúng tôi tương tác với hầu hết các cơ quan tình báo. Nhưng với các đồng nghiệp Trung Quốc, chúng tôi trao đổi các phân tích về sự phát triển của tình hình tại một điểm nóng cụ thể, hoặc về vấn đề này hay vấn đề then chốt khác. Và về cơ bản, các đánh giá của chúng tôi là trùng khớp", - ông Naryshkin nói.

Ông nhấn mạnh rằng sự tương tác của các lực lượng đặc biệt của Nga và Trung Quốc đang ở mức rất cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала