Ông Trump bình luận về vụ tấn công khủng bố ở Vienna

© REUTERS / Carlos BarriaTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, khi đề cập đến vụ xả súng mới xảy ra ở Vienna, nói rằng những vụ tấn công vào dân thường cần phải chấm dứt, Washington luôn ủng hộ Áo, Pháp và toàn thể châu Âu trong cuộc chiến chống khủng bố.
"Chúng tôi cùng cầu nguyện với người dân Vienna sau cuộc tấn công khủng bố hèn hạ nữa vừa xảy ra ở châu Âu. Những vụ tấn công ác độc này nhằm vào những người dân vô tội cần phải chấm dứt. Hoa Kỳ luôn ủng hộ Áo, Pháp và toàn thể châu Âu trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố, bao gồm cả những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan", -  ông Trump viết trên Twitter.

Vụ khủng bố ở Vienna

Hôm thứ Hai, tại trung tâm thủ đô Vienna, một nhóm phần tử chưa rõ danh tính đã thực hiện một loạt hành động tấn công nổ súng, một trong những mục tiêu của chúng, theo báo chí, là một giáo đường Do Thái. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho rằng đây là hành động tấn công khủng bố.

​ Theo các nhân viên bảo vệ pháp luật, một kẻ tấn công đã bị bắn chết, cảnh sát đang truy tìm thêm ít nhất một kẻ tấn công nữa. Thị trưởng thành phố Vienna cho biết có ít nhất 15 người bị thương, 7 người trong số họ bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ông cũng thông báo có hai người tử vong, còn Bộ Nội vụ cho biết họ có thông tin "một số người đã chết", nhưng không đưa ra số liệu chính xác.

Vụ tấn công ở Nice

Hôm thứ Năm tuần trước, ngày 29 tháng 10, một người đàn ông đã dùng dao tấn công những người lúc đó đang có mặt trong nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame) ở Nice, Pháp. Ba người thiệt mạng. Kẻ tấn công nhanh chóng bị bắt giữ. Trong lúc bị bắt, hắn ta đã bị thương nặng. Cơ quan công tố chống khủng bố đã tiến hành điều tra vụ việc. Người đứng đầu cơ quan xác nhận rằng trong hành lý của kẻ tấn công có giấy tờ đứng tên một người Tunisia sinh năm 1999. Người này đến Pháp vào đầu tháng 10 theo lộ trình qua đảo Lampedusa của Ý.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала