Xác định yếu tố làm nguy cơ tử vong do coronavirus tăng gấp đôi

© Sputnik / Vitaly Ankov Xét nghiệm coronavirus.
 Xét nghiệm coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên cơ sở dữ liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), phụ nữ mang thai dễ tử vong vì coronavirus hơn các bệnh nhân nữ khác.

Kết luận dựa trên số liệu thống kê được thu thập từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 3 tháng 10 năm nay.

Theo báo The Washington Post, trong số hơn 19 nghìn phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19, có 33 bệnh nhân tử vong, tỷ lệ tử vong ở nhóm này là 0,2 phần trăm. Ở các bệnh nhân nữ không mang thai, tỷ lệ này chỉ thấp bằng một nửa mức trên.

Медицинские работники в здании карантинного центра в Коммунарке - Sputnik Việt Nam
Dự đoán tỷ lệ tử vong thực sự do coronavirus

CDC cho rằng nguy cơ gia tăng có thể liên quan đến những thay đổi sinh lý xảy ra trong thời kỳ mang thai, chẳng hạn như tăng nhịp tim và mức tiêu thụ oxy, giảm dung tích phổi và những thay đổi trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Trước đó, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Viện Hàn lâm Y học Nga Vladimir Serov cho biết, những phụ nữ từng nhiễm bệnh COVID-19 nếu có kế hoạch mang thai thì trước đó nên đi khám bác sĩ. Giáo sư giải thích rõ hơn rằng trong nhóm này, những người trước hết cần được thăm khám và tư vấn bác sĩ là các phụ nữ sau hai tháng kể từ khi khỏi bệnh coronavirus vẫn còn hiện tượng khó thở, bởi vì khi mang thai, chứng khó thở sẽ càng nặng hơn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала