Kỷ lục số người Mỹ muốn rời bỏ đất nước trong bối cảnh đại dịch và tình hình chính trị

© AP Photo / Tim IrelandNgười hâm mộ bóng đá đeo cờ Mỹ tại sân vận động
Người hâm mộ bóng đá đeo cờ Mỹ tại sân vận động - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số cư dân Hoa Kỳ đang rời khỏi đất nước hoặc xin thị thực nước ngoài trong bối cảnh đại dịch coronavirus và tình hình chính trị trong nước đang lên đến mức kỷ lục, theo Washington Post.

Tại sao người Mỹ muốn rời khỏi đất nước?

Washington Post lưu ý rằng trong nửa đầu năm 2020, ít nhất 5.816 người Mỹ đã từ bỏ hoàn toàn quyền công dân, trong khi cả năm 2019 con số này là 2.072 người. Tuy nhiên, tờ báo nhấn mạnh rằng trong quý 3 năm nay, số lượng người từ bỏ quyền công dân đã giảm 800 do một số đại sứ quán đình chỉ hoạt động trong giai đoạn đại dịch.

Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Trump hay Biden. Tại sao bầu cử ở Hoa Kỳ lần này sẽ kéo dài

Trong số lý do khiến người Mỹ mong muốn rời khỏi đất nước trong năm nay, các chuyên gia ghi nhận đại dịch coronavirus không kiểm soát được và sự bất bình của người dân đối với hành động của chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật trong việc đối phó với dịch bệnh, nạn phân biệt chủng tộc, bạo lực, cũng như tình hình chính trị bất ổn ở trong nước.

Biên tập viên Dan Presher của trang web về cuộc sống ở nước ngoài nói rằng người Mỹ bắt đầu tìm kiếm thường xuyên hơn thông tin trên Internet về việc chuyển ra khỏi Hoa Kỳ. Ông lưu ý rằng số lượng các truy vấn tìm kiếm như vậy đã tăng hơn 1,6 nghìn phần trăm trong 5 tháng qua.

Bầu cử tổng thống Mỹ

Hôm thứ Ba, Mỹ kết thúc cuộc bầu cử tổng thống cho nhiệm kỳ bốn năm tới. Đảng Cộng hòa hy vọng Donald Trump sẽ giữ được ghế Tổng thống, ứng viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden cũng đang tranh cử vị trí này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала