Làm thế nào để phát hiện mình bị giám sát qua webcam

© Josh EdelsonCô gái chụp ảnh bằng Apple 11 Pro mới ở California
Cô gái chụp ảnh bằng Apple 11 Pro mới ở California - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có thể rất khó để phát hiện ra liệu bạn có đang bị theo dõi qua webcam hay không. Ban đầu, người ta làm ra một thiết bị báo hiệu camera đang quay, nhưng giờ đây lại có cách giám sát tránh được thiết bị này, Tổng giám đốc công ty “Nền tảng kỹ thuật số”Arseny Scheltsin nói với hãng tin Prime.

Thông thường, có một số cách để phát hiện việc bạn đang bị quay lén. Đó là tình trạng thiết bị "bị treo" tại thời điểm bật lên hoặc kết nối vào mạng Internet, cũng như tự nhiên xuất hiện những chương trình mà bạn không cài đặt. Hiện tượng này xảy ra khi ứng dụng tự kích hoạt webcam.

Một số mẹo phát hiện quay lén

Chuyên gia đã đưa ra một số khuyến nghị để ngăn chặn việc giám sát bằng webcam.

Nghe lén điện thoại - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu các dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy điện thoại đang bị nghe lén

Trước hết, theo ông, bạn không nên làm bất cứ điều gì bất cẩn trước webcam máy tính, những hành động có thể gây hại cho bạn. Ví dụ, tốt nhất bạn không nên sử dụng điện thoại ở những nơi mà bạn có thể quần áo không chỉnh tề như trong phòng thay đồ, phòng tắm v.v.

Một biện pháp quan trọng nữa là chăm theo dõi các chương trình chống virus trên máy tính của bạn. Nên cập nhật chương trình mỗi khi có phiên bản mới.

Ngoài ra, Scheltsin khuyên nên sử dụng loại webcam an toàn hơn, chẳng hạn như dạng "nắp" analog. Loại webcam như vậy sẽ ngăn chặn được việc máy quay hoạt động khi bạn không cần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала