Ngoại trưởng Lavrov nêu điều kiện bình thường hóa quan hệ với Liên minh châu Âu

© ТАСС/POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov (Hoa Kỳ)
Chuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov (Hoa Kỳ) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mọi tương tác, kể cả quan hệ giữa Liên minh châu Âu và Nga, chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở trung thực, bình đẳng, có tính đến lợi ích của nhau, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 3/11.

Quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu: chìa khóa để hiểu biết lẫn nhau

“Các đồng nghiệp châu Âu phải hiểu rõ ràng rằng mọi tương tác chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở trung thực và bình đẳng. Chúng tôi sẽ không cho phép sút bóng vào một gôn. Sẽ không có những cử chỉ “thiện chí” đơn phương từ phía chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng, trong cấu trúc Brussels và các quốc gia thành viên, cách tiếp cận hợp lý và sáng suốt sẽ vẫn chiếm ưu thế", - ông Lavrov nói khi trả lời phỏng vấn Kommersant.

Ông Lavrov lưu ý rằng quan hệ Nga với Liên minh châu Âu đang gặp khủng hoảng, các nước thành viên EU sử dụng bất kỳ lý do nào, thậm chí vô lý nhất, để tăng cường "kiềm chế" Nga, chiến dịch chống Nga quy mô lớn đang được tiến hành trên các phương tiện truyền thông châu Âu.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Mỹ và các nước EU nhân đôi nỗ lực để kiềm chế sự phát triển của Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

“Xét về số lượng các biện pháp trừng phạt được áp đặt đối với công dân nước chúng tôi, EU chỉ đứng sau Mỹ. Đồng thời, chúng tôi cũng được thông báo rằng Nga chỉ có thể "giành quyền" quan hệ bình thường với EU bằng cách thay đổi hành vi của mình”, - Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói.

Tuy nhiên, theo Ngoại trưởng Lavrov, bất chấp các động thái vi phạm quy tắc WTO của Brussels, bất chấp EU đưa ra "các quy tắc chính trị hóa công khai", Moskva vẫn mở cửa đối thoại với EU, đối tác thương mại và kinh tế quan trọng của Nga.

Ngoại trưởng Lavrov cũng nhấn mạnh một số lĩnh vực chính mà hợp tác Nga-EU là quan trọng và khách quan, đòi hỏi sự kết hợp nỗ lực của cả hai bên: lĩnh vực năng lượng, đối phó với các thách thức đe dọa mới, giải quyết khủng hoảng, chăm sóc sức khỏe, khí hậu, bảo vệ dữ liệu cá nhân và trí tuệ nhân tạo.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала