Bang Michigan phản ứng với khiếu nại của ban vận động tranh cử Trump đòi dừng kiểm phiếu

© AFP 2023 / Joseph PreziosoBỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ.
Bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phụ trách Sở Ngoại vụ bang Michigan, bà Jocelyn Benson, gọi vụ khiếu kiện của Ban vận động tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump yêu cầu dừng việc kiểm phiếu ở bang này là "vô căn cứ".

Trước đó có thông tin nói rằng ban vận động tranh cử của Donald Trump đã đệ đơn khiếu kiện, yêu cầu tạm dừng việc kiểm phiếu ở Michigan, với lý do không được tiếp cận để theo dõi việc kiểm phiếu.

"Đây là khiếu kiện vô căn cứ. Đây là một ví dụ trực tiếp về dạng thông tin sai lệch được dựng lên để gieo rắc nghi ngờ cho các cử tri về độ tin cậy của quy trình bầu cử trong bang chúng tôi", - bà Benson phát biểu trên kênh truyền hình CBS.

Bà nói thêm rằng các ủy ban bầu cử đã kiểm đếm cẩn thận từng phiếu bầu, tuân thủ tất cả mọi quy tắc về việc này.

Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Trump hay Biden. Tại sao bầu cử ở Hoa Kỳ lần này sẽ kéo dài

"Kể từ thời điểm mở cửa các điểm bỏ phiếu ngày hôm qua, khi nhân viên của chúng tôi ở các điểm bỏ phiếu và nhân viên của ủy ban bầu cử có thể bắt đầu quá trình kiểm phiếu, cho đến tận bây giờ, họ vẫn luôn tuân thủ tất cả các quy tắc, kiểm đếm cẩn thận từng lá phiếu", - người đứng đầu cơ quan ngoại vụ của bang nói rõ.

Đồng thời, bà Benson khẳng định rằng việc kiểm phiếu được thực hiện một cách minh bạch, khách quan, không phụ thuộc vào đảng phái nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала