Chiến thắng của ai trong cuộc bầu cử Mỹ sẽ có lợi cho Iran?

© AFP 2023 / Atta KenareIran
Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Donald Trump hay Joe Biden thắng cử Tổng thống Mỹ đều sẽ phù hợp với Iran, vì đảng viên Cộng hòa sẽ đẩy nhanh sự suy tàn của nước Mỹ và đảng viên Dân chủ đã nhận ra sự thất bại của chính sách đối với Tehran, chuyên gia người Mỹ gốc Iran Fuad Izadi cho biết.

Chính sách của Trump đã thất bại

“Theo tôi, cả hai đều phù hợp với Iran. Biden cho rằng chính sách gây áp lực tối đa của Trump (lên Tehran) đã thất bại, Mỹ đã sử dụng mọi loại công cụ mà không đạt được mục tiêu, đây đã là thời điểm tích cực rồi”, ông Fuad Izadi nói với Sputnik.

Trong trường hợp Biden thắng cử, có thể quay trở lại thỏa thuận hạt nhân hoặc "khởi đầu quá trình quay trở lại với thỏa thuận", ông Izadi nói và lưu ý rằng Đảng Dân chủ "không thù địch với thỏa thuận." 

Joe Biden vs Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ trong cái nhìn của người gốc Việt ở Mỹ

Trump tái đắc cử - hoàng hôn của nước Mỹ?

"Trump đã gây ra những thách thức mới ở chính nước Mỹ, gây rối loạn trật tự trong nước. Đối với một số quốc gia đang chịu sức ép của Mỹ như Iran, xung đột nội bộ ở Mỹ cũng phù hợp. Trump tái đắc cử sẽ đẩy nhanh sự suy tàn của nước Mỹ. Theo quan điểm này, chiến thắng của Trump có thể tốt cho chúng ta” – ông Fuad Izadi nói.

Nếu Trump vào Nhà Trắng một lần nữa, bằng cách này hay cách khác ông ta cần một "cách tiếp cận thực tế hơn đối với Iran," chuyên gia khẳng định.

"Trong mọi trường hợp, bất kỳ ai trong số hai ứng viên đều sẽ là lựa chọn đôi bên cùng có lợi cho Iran", ông Izadi kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала