Nhật Bản đang đàm phán với Indonesia để bán tàu chiến cho nước này

© AFP 2023 / Ted AljibeCác tàu chiến Nhật Bản
Các tàu chiến Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang đàm phán để bán tàu chiến cho Indonesia. Báo Japan News dẫn nguồn chính thức đưa tin.

Đối tượng đàm phán là khu trục hạm loại nhỏ đa nhiệm mang tên lửa thuộc dự án 30FFM mà Hải quân Nhật Bản có kế hoạch trang bị vào năm 2022.

Indonesia dự kiến sẽ mua nguyên chiếc 4 tàu và đóng thêm 4 chiếc nữa loại này tại các nhà máy đóng tàu của mình thông qua thỏa thuận chuyển giao công nghệ. Tổng giá trị thương vụ ước tính gần 2,9 tỷ USD.

Khu trục hạm loại nhỏ thuộc dự án 30FFM có lượng choán nước 3,9 nghìn tấn, được trang bị tên lửa và pháo, robot rà phá mìn trên biển và biên chế trực thăng trên boong. Hiện nay loại tàu này đang được đóng tại nhà máy đóng tàu của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Nhật Bản.

Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, Ngoại trưởng Úc Marise Payne và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia trước cuộc họp Quad Indo Pacific - Sputnik Việt Nam
“NATO Châu Á” trên lời nói và trên biển

Ngày 16 tháng 9, chính phủ của tân Thủ tướng Yoshihide Suga được thành lập. Hầu hết các bộ trưởng trong nội các của cựu Thủ tướng Shinzo Abe vẫn giữ nguyên chức vụ. Trước đó cùng ngày ông Yoshihide Suga đã trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản sau cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, với 314 trong số 465 đại biểu bỏ phiếu ủng hộ ông.

Vào tháng 10 ông Suga đã có chuyến thăm chính thức đến Indonesia. Theo tin sơ bộ, chính trong chuyến thăm này hai bên đã nêu ra vấn đề cung cấp vũ khí và công nghệ của Nhật Bản cho Indonesia. Nếu đạt được thỏa thuận thì đây sẽ là thương vụ lớn đầu tiên cung cấp vũ khí của Nhật Bản ra nước ngoài kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала