Truyền hình: Hai thiếu niên bị bắt giữ ở Bỉ vì gia nhập nhóm IS*

© REUTERS / Yves HermanCảnh sát Bỉ
Cảnh sát Bỉ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Hai thiếu niên 16 và 17 tuổi đã bị bắt giữ tại thành phố Eupen của Bỉ vì một video mà những người trẻ tuổi này tuyên bố gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo*, trang web của kênh truyền hình RTBF đưa tin.

Có khả năng hai thiếu niên đang lên kế hoạch tấn công khủng bố

Các nguồn tin cho biết những người bị bắt giữ có thể đã lên kế hoạch tấn công nhân viên cảnh sát Bỉ. Cũng có thông tin cho biết vụ bắt giữ diễn ra hôm thứ Bảy tuần qua, trước vụ tấn công ở thủ đô Áo. Trong giai đoạn điểu tra, các thiếu niên được đưa vào một cơ sở đặc biệt bảo vệ thanh niên. 

Sebastian Kurz - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Áo kêu gọi các nước châu Âu từ bỏ khái niệm khoan dung bị hiểu sai

Nguy cơ tấn công khủng bố ở Bỉ không gia tăng  

Trước đó, cơ quan điều phối phân tích nguy cơ đe dọa đối với Bỉ (Ocam) cho biết, sau vụ tấn công vũ trang ở Áo, mức độ đe dọa khủng bố ở Bỉ không gia tăng. Như vậy, hiện tại, Bỉ duy trì "mức độ đe dọa trung bình", nghĩa là các cơ quan chức năng coi mối đe dọa này là khó xảy ra.

Đồng thời, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Anneli Verlinden lưu ý rằng các nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ tình hình, kể cả hợp tác với Áo.

Tấn công khủng bố ở Vienna

Tối thứ Hai, một loạt vụ xả súng đã diễn ra ở trung tâm Vienna. Theo báo chí, một trong những mục tiêu tấn công là giáo đường Do Thái. Bốn người bị thiệt mạng. Theo các nhân viên thực thi pháp luật, một kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, ít nhất một kẻ khác đang bị truy lùng. Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer nói rằng, nghi phạm là người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*.

Đọc thêm: 

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала