Truyền thông: tổng hợp kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ bị trì hoãn do ngừng trệ ở 3 bang

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnh Lối vào một trong những điểm bỏ phiếu ở Washington.
 Lối vào một trong những điểm bỏ phiếu ở Washington. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người Mỹ không nên mong đợi cuộc đua tổng thống sớm kết thúc. Các quan chức cho biết việc kiểm đếm chính thức kết quả bầu cử ở Michigan, Wisconsin và Pennsylvania có thể kéo dài cho đến cuối tuần này, CNBC đưa tin.

Theo kênh này, ba bang có 46 phiếu đại cử tri: 16 từ Michigan, 20 từ Pennsylvania và 10 từ Wisconsin. Đây là gần 1/5 trong tổng số 270 phiếu đại cử tri cần thiết để một ứng cử viên giành chiến thắng.

Sẽ cần thêm thời gian để kiểm tất cả phiếu bầu cử

Chính quyền Georgia và Bắc Carolina cũng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định kết quả do sự xuất hiện của các lá phiếu mới. Bang thứ nhất có 16 phiếu đại cử tri, trong khi bang thứ hai có 15 phiếu.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Trump sẽ không thừa nhận thất bại cho đến khi tính đến lá phiếu cuối cùng

Đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden hy vọng sẽ đánh bại đối thủ của mình ít nhất là ở Florida hoặc Bắc Carolina. Nhưng theo thông tin sơ bộ, Tổng thống Donald Trump đã dẫn trước ở hai bang dao động này.

Pennsylvania, như dự kiến trước đó, sẽ mất một thời gian để tính kết quả, vì các quan chức địa phương đã bị cấm mở phiếu qua thư cho đến ngày bầu cử. Mức độ phổ biến kỷ lục của phương pháp thể hiện ý chí này, do đại dịch dẫn đến, có thể trì hoãn đáng kể việc nhận kết quả trong bang.

Các quan chức ở hai bang quan trọng khác đối với Trump và Biden cũng cho biết sẽ cần thêm thời gian để kiểm kê tất cả lá phiếu. Ví dụ, theo các nhà chức trách Michigan, họ cần ít nhất một ngày để đối phó với nhiệm vụ, CNBC lưu ý.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Truyền thông: tổng hợp kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ bị trì hoãn do ngừng trệ ở 3 bang - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала