Xác định yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tái nhiễm coronavirus

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhTại triển lãm Diễn đàn toàn Nga "Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga" ở Moscow
Tại triển lãm Diễn đàn toàn Nga Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liệu có khả năng tái nhiễm coronavirus hay không, điều gì quyết định khả năng lây nhiễm, - đây là những chia sẻ của giáo sư Anatoly Alshtein, chuyên gia virus học của Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sputnik.

Năng lực bảo vệ chính chống lại coronavirus là khả năng miễn dịch tự nhiên của con người. Sau lần lây nhiễm đầu tiên, cơ thể có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ ngăn cách bản thân mình với COVID-19, nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra.

Giáo sư Altstein khuyên những người nhiễm bệnh đã khỏi nên cẩn thận và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa giống như những người không mắc bệnh.

Mọi người xếp hàng chờ xét nghiệm coronavirus bên ngoài phòng thí nghiệm y tế ở Paris, Pháp - Sputnik Việt Nam
Xác nhận có nguy hiểm khi tái nhiễm coronavirus

"Về nguyên tắc, việc tái nhiễm coronavirus là có thể xảy ra. Hơn nữa là điều này ít xảy ra hơn nhiều so với khả năng nhiễm bệnh lần đầu. Nhưng thực tế này cho thấy một người từng nhiễm coronavirus cho dù đã khỏi nhưng vẫn phải tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa như người khỏe mạnh bình thường. Việc tái nhiễm tuy ít xảy ra hơn nhưng lại có thể diễn biến nghiêm trọng hơn lần đầu tiên", - nhà virus học giải thích.

Khả năng tái nhiễm có thể được đánh giá ngay trong lần mắc bệnh đầu tiên. Ông Alshtein cho rằng dựa trên biểu hiện đáp ứng miễn dịch trong lần mắc bệnh đầu tiên có thể đưa ra dự đoán liệu người đó sau này có khả năng tái nhiễm hay không.

"Nếu trong lần nhiễm bệnh đầu tiên phản ứng miễn dịch của bệnh nhân rất yếu, ở dạng không có biểu hiện triệu chứng, thì người đó có khả năng sau này sẽ mắc bệnh trở lại. Việc diễn biến bệnh trạng khi tái nhiễm sau này có nặng hơn lần đầu tiên hay không vẫn còn là vấn đề chưa được nghiên cứu đầy đủ", - chuyên gia virus học kết luận.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала