6 người Việt chết trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Campuchia

© Fotolia / PhanuwatnandeeVụ tai nạn
Vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia) cho biết, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở huyện Chikreng, tỉnh Siem Reap khiến 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 người Việt khác (đến từ Thanh Hóa, Hà Tĩnh) cũng bị thương.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia) đã liên hệ với đại diện chính quyền sở tại để xác minh sự việc và có hoạt động bảo hộ công dân kịp thời.

6 người Việt tử vong trong vụ tai nạn ở tỉnh Siem Reap, Campuchia

Theo tin xác nhận từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia) cho biết, vừa qua đã có 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Reap.

Các lực lượng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Thông tin mới nhất về vụ tai nạn nghiêm trọng làm 8 người chết ở Hàm Tân, Bình Thuận

Cụ thể, theo theo bản tin bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia) cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào tối 5/11 tại một địa điểm cách trung tâm tỉnh Siem Riep khoảng 60 km.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng Campuchia đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ giao thông đặc biệt nghiêm trọng và đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Theo báo chí Campuchia, có tổng cộng 7 nạn nhân thiệt mạng (gồm 6 người Việt và tài xế người Campuchia) trong lật xe kinh hoàng. Theo Xinhua, trong số này còn có cả một bé gái 6 tuổi. Đồng thời, có 5 người bị thương trong vụ việc thương tâm này.

Ông Sok Sotheavuth, Cảnh sát trưởng huyện Chikreng, cho biết thông tin về vụ tai nạn được báo cáo lúc 2:40 sáng theo giờ địa phương trên Quốc lộ 6, huyện Chikreng, tỉnh Siem Reap khi phương tiện này đang đi từ tỉnh Kampong Cham đến biên giới Thái Lan.

Ông Sotheavuth thông tin thêm, 5 hành khách Việt Nam khác sống sót sau vụ tai nạn, nhưng bị thương sau khi cố phá cửa kính xe để thoát ra ngoài khi chiếc xe đang chìm trong nước.

Theo kết luận ban đầu của cảnh sát giao thông địa phương, tài xế đã lái xe với tốc độ cao trong tình trạng buồn ngủ.

“Lái xe điều khiển xe vượt quá tốc độ trong trạng thái buồn ngủ là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này”, ông Sok Sotheavuth, Cảnh sát trưởng huyện Chikreng khẳng định.

Bộ Ngoại giao đề nghị Campuchia hỗ trợ công dân Việt Nam bị thương

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang khẳng định đã chủ động liên hệ với chính quyền sở tại để xác minh thông tin.

Các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Tp Ninh Bình bám chốt, ứng trực phân luồng giao thông trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. - Sputnik Việt Nam
UBKT tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng vụ 3 cán bộ gây tai nạn rồi ‘cắm mặt vào điện thoại’
Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị giới chức địa phương của nước bạn quan tâm, tích cực cứu chữa số người bị thương và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết vấn đề hậu sự.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cũng đã cử cán bộ lên đường tới hiện trường (cách Battambang khoảng 160 km) để tìm hiểu thêm thông tin, trực tiếp tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Sáng nay ngày 6/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tiến hành trao đổi với Đại sứ Campuchia tại thủ đô Hà Nội và đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam
Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong ở Đắk Nông

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang, trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia theo số điện thoại +85-977-020-561, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang theo số +85-571-311-6789 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Cũng trong ngày 6/11, thông tin cập nhật từ Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, hiện Tổng lãnh sự đã làm việc với đại diện Công an tỉnh và sơ bộ làm việc với 5 người bị thương. Theo đó, những nạn nhân này đều là công dân các tỉnh Thanh Hoá và Hà Tĩnh của Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã đưa thi thể 6 người tử vong về Phnompenh và Tổng lãnh sự đang trực tiếp xuống hiện trường để hỗ trợ giải quyết vụ việc thương tâm này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала