Chính quyền Hoa Kỳ thu giữ số bitcoin trị giá 1 tỷ đô la

© AFP 2023 / George FreyBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tịch thu hàng chục nghìn bitcoin được chuyển từ một ví điện tử liên quan đến chợ ma túy trực tuyến Silk Road vốn đã ngừng hoạt động. Các khoản tiền bị tịch thu bằng tiền điện tử - tổng trị giá hơn 1 tỷ đô la - trở thành số tiền lớn nhất trong lịch sử.

Chợ Silk Road

Việc chuyển 69 369 bitcoin từ tài khoản trên Silk Road được biết đến vào ngày hôm qua. Tài khoản được liên kết với chợ buôn bán ma túy trực tuyến lớn nhất, hoạt động trong vùng .onion của mạng ẩn danh Tor. Ngoài các chất hướng thần (bao gồm LSD, cần sa, heroin), đồ điện tử, tài liệu khiêu dâm và sách bất hợp pháp cũng được bán trên chợ. Tất cả các thanh toán được thực hiện bằng bitcoin.

Silk Road đã bị cơ quan an ninh đóng cửa vào năm 2013. Cùng lúc đó, người tạo ra chợ, Ross William Ulbricht, cũng bị bắt. Hiện anh ta đang thụ án tù chung thân.

Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên kể từ năm 2018 giá bitcoin vượt quá 15 nghìn đô la

Người nắm giữ số bitcoin lớn nhất

Ví Silk Road được coi là nơi chứa Bitcoin lớn thứ tư trên thế giới. Như thông báo tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, một giao dịch lớn với tiền điện tử đã được Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) ghi lại. Số tiền này đã bị xóa khỏi ví của một người dùng đã tấn công vào chợ đầu năm nay và ký một thỏa thuận chuyển bitcoin cho cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ.

Năm ngoái, các diễn đàn tin tặc đã rao bán một tệp được mã hóa được cho là chứa khóa mật mã của ví Silk Road. Tài khoản có thể đã bị truy cập bởi một tin tặc có khả năng giải mã khóa.

Trong trường hợp này, việc tịch thu có thể chỉ là tạm thời, CNBC lưu ý. Chính quyền Hoa Kỳ sẽ cần phải chứng minh trường hợp của họ trước tòa án liên bang trước khi có thể xử lý số bitcoin bị tịch thu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала