Chuyên gia dịch tễ học đánh giá mức độ nguy hiểm của coronavirus đột biến

© Sputnik / Ramil SitdikovỐng nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2.
Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Viện sĩ thông tấn Viện HLKH Nga Alexander Gorelov, Phó Giám đốc phụ trách công tác khoa học của Viện nghiên cứu Dịch tễ trung ương trực thuộc Rospotrebnadzor, đã chia sẻ với Sputnik thông tin chi tiết về sự đột biến của coronavirus.

Theo chuyên gia, COVID-19 có đột biến, nhưng tình trạng bệnh không nặng hơn. Gorelov giải thích rằng tình trạng đột biến hiện nay không ảnh hưởng quá một phần trăm bộ gen của virus, vì vậy các phương pháp xét nghiệm hiện có vẫn có thể phát hiện ra coronavirus ngay cả khi nó đột biến.

Ông cho biết hiện nay có khoảng 2/3 số người bị nhiễm coronavirus không triệu chứng hoặc chỉ có biểu hiện triệu chứng nhẹ, số bệnh nhân nặng không tăng, ngay cả bệnh nhân nhẹ và bệnh nhân không có triệu chứng cũng chỉ tương đương với số lượng hồi mùa xuân.

Một bác sĩ điều trị một bệnh nhân COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga nói về các đột biến của coronavirus

Trước đó, giáo sư Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya, chuyên gia virus học Anatoly Altstein nói rằng trong một vài năm nữa, coronavirus sẽ không còn là mối đe dọa đối với nhân loại. Theo ông, "sẽ mất từ một đến ba năm để virus trở nên lành hơn". Nhà khoa học Nga giải thích rằng virus không lợi gì khi người mang mầm bệnh chết đi, nên những chủng virus đột biến về sau thường không mang độc tính cao đến mức gây tử vong cho bệnh nhân. Vì vậy, khả năng lây nhiễm của virus có thể tăng lên, nhưng các đặc tính gây bệnh của nó lại suy giảm đi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала