Đối thủ Trung Quốc của Tesla vượt mặt gã khổng lồ ô tô toàn cầu

© AP Photo / Ng Han GuanNio
Nio - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty khởi nghiệp Nio của Trung Quốc, sản xuất ô tô điện, đã vượt tập đoàn khổng lồ ô tô toàn cầu với lịch sử 112 năm - General Motors về vốn hóa, theo Bloomberg.

Giá trị của Nio

Theo sàn giao dịch NYSE của Mỹ, giá trị thị trường của Nio đạt 57,69 tỷ USD. Trong vòng 1 tháng, cổ phiếu của công ty đã tăng giá hơn gấp đôi. Giá trị vốn hóa hiện tại của General Motors là 53,15 tỷ USD.

Hongguang Mini EV ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Xuất hiện đối thủ cạnh tranh của Tesla về giá rẻ

Giá cổ phiếu của công ty Trung Quốc đang tăng trong bối cảnh Trung Quốc quyết định «xanh hóa» nền kinh tế của mình, nhu cầu giao thông vận tải thân thiện với môi trường  dự kiến ​​tăng và khả năng chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Hãng tin này giải thích, đà tăng của cổ phiếu của công ty ô tô điện cũng đang thúc đẩy hành vi của các nhà đầu tư, vốn xem xét họ không phải với tư cách nhà sản xuất ô tô mà là các công ty công nghệ.

Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nio

Một ví dụ về điều này là đối thủ Mỹ của Nio,- công ty Tesla, có giá trị cổ phiếu là 438 USD và vốn hóa thị trường là 415 tỷ USD. Đồng thời, công ty sản xuất ít xe hơn so với General Motors.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала