Nghị sĩ Nga cảnh báo sẽ có chiến tranh lạnh căng thẳng nếu Biden thắng cử

© AP Photo / Andrew HarnikỨng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ thay đổi ra sao nếu ứng cử viên đảng Dân chủ Joseph Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, - đây là vấn đề được Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov đưa ra trong cuộc phỏng vấn với báo Vechernaya Moskva.

Theo nhận định của ông Pushkov, dưới thời Biden, yếu tố ý thức hệ trong chính sách đối ngoại của Mỹ sẽ gia tăng, kéo theo hành động công kích Nga về nhân quyền và tình trạng các dân tộc thiểu số.

"Chúng ta có thể bước sang giai đoạn chiến tranh lạnh căng thẳng", - ông Pushkov nêu giả thuyết.

Thượng nghị sĩ lưu ý rằng Biden nằm trong số những chính trị gia coi Nga là kẻ thù chính của Mỹ.

Флаги России и США на здании посольства США - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận định về ảnh hưởng của cuộc bầu cử Hoa Kỳ trong mối quan hệ với Nga

"Ông ấy chiếm một vị trí quan trọng trong chính quyền Barack Obama, người mở đầu chính sách trừng phạt chống lại Nga, một chính sách cô lập và kiềm chế để “báo thù” mọi thứ nói chung: về Syria, về Gruzia, về Ukraina. Biden là một phần của toàn bộ đường lối đó với chủ trương chèn ép Nga, vì vậy ông ấy sẽ mang đường lối đó trở lại vào Nhà Trắng, như là phản xạ hình thành từ thời chính quyền Obama", - thượng nghị sĩ nói.

Pushkov thừa nhận rằng Biden có thể đồng ý gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START-3) theo những điều kiện của riêng mình.

Cuộc bầu cử ở Mỹ

Cuộc bầu cử tổng thống đã được tổ chức tại Hoa Kỳ vào hôm thứ Ba. Cuộc đua tranh chính diễn ra giữa đương kim nguyên thủ quốc gia thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Mỹ, người của đảng Dân chủ Joe Biden.

Trump vào tối hôm thứ Tư đã tuyên bố chiến thắng của mình và cáo buộc đảng Dân chủ đang cố gắng "đánh cắp cuộc bầu cử". Ban vận động bầu cử của Tổng thống đương nhiệm có ý định yêu cầu kiểm phiếu lại. Đồng thời, theo tính toán của các kênh truyền hình hàng đầu ở Mỹ, Biden đang dẫn trước, hiện ông cần thêm 6 phiếu đại cử tri nữa mới có thể thắng cử.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Nghị sĩ Nga cảnh báo sẽ có chiến tranh lạnh căng thẳng nếu Biden thắng cử - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала