Truyền thông đưa tin, ở Bolivia những kẻ không rõ danh tính đã thực hiện vụ ám sát tổng thống

Đăng ký
Những người không rõ danh tính đã cố gắng ám sát Tổng thống đắc cử Luis Arce bằng cách sử dụng chất nổ. Đây là tuyên bố của ông Sebastian Michel, thư ký báo chí của chính trị "Phong trào đi đến chủ nghĩa xã hội" (MAS), tờ báo Pagina Siete viết.

Nỗ lực ám sát tổng thống

Ông Michel nói: “Vài phút trước, chúng tôi là nạn nhân của một vụ tấn công bởi một nhóm người không rõ danh tính, chúng đã để lại thuốc nổ trong ngôi nhà ngoại ô, nơi diễn ra cuộc gặp mặt của chúng tôi với ông Luis Arce”.

Theo ông, không ai bị thương. Ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không có quan chức an ninh nào bình luận về vụ ám sát.

Presidente de Venezuela, Nicolás Maduro - Sputnik Việt Nam
Ông Maduro nói rằng Tổng thống Trump “tán thành” việc mưu sát ông

Người ta cho rằng chất nổ được cài lại bởi những người tham gia cuộc biểu tình phe chống đối được tổ chức gần tòa nhà của đảng. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ việc trên.

Bầu cử tổng thống ở Bolivia

Vào ngày 18 tháng 10, tại Bolivia đã diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, phe đối lập cho rằng kết quả là không trung thực. Thắng cử là cựu Bộ trưởng Kinh tế Arce, người ủng hộ cựu tổng thống đã bỏ trốn Evo Morales. Ông này tuyên bố từ chức vào ngày 10 tháng 11 năm 2019 trong bối cảnh các cuộc biểu tình, sau đó ông đã trốn ở Mexico và ở Argentina. Đồng thời, chính trị gia này gọi vụ việc là một cuộc đảo chính và nói rằng ông đã sẵn sàng trở về nước. Morales sau đó bị buộc tội khủng bố và tài trợ. Bộ Tư pháp Bolivia cũng cáo buộc cựu tổng thống cưỡng hiếp và buôn người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала