Bầu cử Thượng viện Georgia có thể kéo dài đến tháng 1 năm sau

© AFP 2023 / Jessica McGowanCác nhân viên ủy ban bầu cử ở Lawrenceville, Georgia.
Các nhân viên ủy ban bầu cử ở Lawrenceville, Georgia. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cuộc bầu cử Thượng viện từ bang Georgia của Hoa Kỳ có thể kéo dài đến vòng thứ hai vào ngày 5 tháng 1 năm 2021, do các ứng cử viên không đạt được 50% số phiếu cần thiết để giành chiến thắng, theo New York Times.

Vòng bỏ phiếu thứ hai của Georgia vào năm tới lại chứng kiến Thượng nghị sĩ Cộng hòa đương nhiệm David Purdue và ứng cử viên Dân chủ John Ossoff gặp nhau. Ngoài ra, một cặp ứng cử viên khác ở bang này cũng được mong đợi - Rafael Warnock của Đảng Dân chủ và Kelly Loeffler của Đảng Cộng hòa.

Сuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
WP: Bưu điện Hoa Kỳ không kịp chuyển phát 150.000 lá phiếu trước ngày bầu cử

Theo dự đoán của CNN, đảng viên Cộng hòa Purdue đã gần chiến thắng, ông giành được 49,8% phiếu bầu. Ossoff nhận được 47,9% sau khi kiểm 98% số phiếu phổ thông. Warnock và Loeffler thậm chí không đạt 40%.

Vòng bầu cử thứ hai

Theo tờ New York Times, kết quả vòng hai ở Georgia có thể quyết định cán cân quyền lực tại Thượng viện Mỹ. Theo các kênh truyền hình, hiện nay số lượng ghế của hai đảng là ngang nhau - đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa mỗi bên có 48 ghế. Kết quả của cuộc bỏ phiếu vẫn chưa được xác định ở Bắc Carolina và Alaska, nhưng theo dự kiến các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng ở các bang này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала