Chip máy tính thế hệ mới được phát triển

© Ảnh : EPFL /LANES 2020Chip máy tính thế hệ mới
Chip máy tính thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Thụy Sĩ công bố phát triển một thế hệ vi mạch máy tính mới kết hợp hai chức năng - thực hiện các phép toán logic và lưu trữ dữ liệu.

Chip mới: chức năng và đặc tính

Lần đầu tiên, vật liệu 2D được sử dụng để tạo ra một kiến ​​trúc thống nhất.

Công nghệ mới này được phát triển tại Phòng thí nghiệm về cấu trúc và điện tử kích thước nano (LANES) tại Trường Bách khoa Liên bang ở Lausanne, theo ScienceDaily viết. Để chế tạo con chip, người ta đã sử dụng molypden sulfide - một vật liệu hai chiều được làm từ một lớp dày 3 nguyên tử, đóng vai trò như một chất dẫn điện và có các tính chất điện học và cơ học độc đáo.

Heo với giao diện thần kinh như một phần của dự án Neuralink - Sputnik Việt Nam
Elon Musk cho thấy một con lợn có giao diện thần kinh
«Sử dụng vật liệu này, các nhà khoa học có thể tạo ra một vi mạch có chức năng vừa là thiết bị lưu trữ vừa thực hiện các tính toán”, - người đứng đầu LANES, Andras Keys, giải thích: “Khả năng của một con chip thực hiện hai chức năng tương tự như công việc của não người, nơi các tế bào thần kinh tham gia vào việc lưu trữ ký ức và tính toán”.

Ưu điểm của chip mới

“Con chip của chúng tôi có một số ưu điểm, - ông nói, Nó có thể giảm lãng phí điện năng liên quan đến việc truyền dữ liệu giữa các bộ nhớ và bộ xử lý, giảm thời gian cần thiết cho các hoạt động tính toán và giảm dung lượng cần thiết”.

Theo nhà khoa học, một kiến ​​trúc duy nhất sẽ mở đường cho các thiết bị nhỏ gọn, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала