Chuột nghiện rượu giúp tìm ra những cách mới để điều trị chứng say

© Fotolia / AnnaavChuột
Chuột - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện Lý thuyết và Thực nghiệm Sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tìm thấy trong gan của những con chuột mắc chứng nghiện rượu mãn tính có những chất giúp làm giảm tác dụng của rượu, nhưng hiện không được sử dụng để điều trị chứng nghiện rượu, dịch vụ báo chí của Bộ Giáo dục Nga cho biết.

Thí nghiệm cho chuột dùng rượu

Trong quá trình nghiên cứu, những con chuột đực cùng độ tuổi và cân nặng được chia thành từng cặp và nuôi trong lồng riêng biệt có đồ uống đặc biệt. Chuột thuộc "chế độ dinh dưỡng có cồn" được tiếp cận miễn phí với đồ uống suốt cả ngày; những con chuột đối chứng thì được nhận lượng thức ăn giống hệt như những người anh em "nghiện rượu". Trong mười ngày, các động vật từ nhóm đầu tiên được tăng dần lượng ethanol (từ 0% lên 5%) với thức ăn, và sau đó trong tám tuần, chúng được cho ăn thức ăn có chứa 5%  ethanol.

Đồ uống có cồn được rót vào ly - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học chỉ ra các yếu tố làm tăng nguy cơ nghiện rượu

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phân lập ty thể từ gan của chuột và nghiên cứu sự khác biệt giữa các tế bào của nhóm đối chứng và nhóm "nghiện rượu" - họ xem xét các thông số chức năng, mức độ biểu hiện protein và các chỉ số khác của chúng thay đổi như thế nào.

Điều trị hậu quả của việc dùng rượu

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu phản ứng với việc bổ sung các loại thuốc có khả năng hữu ích trong việc điều trị ảnh hưởng của chứng nghiện rượu. Kết quả là, hai chất - PK 11195 và Protoporphyrin-IX làm giảm tác dụng độc hại của rượu. Cả hai chất đã cho thấy hiệu quả trong các nghiên cứu về các bệnh khác nhau, bao gồm cả bệnh ung thư và là một phần của một số chế phẩm dược phẩm, nhưng chúng không được sử dụng để điều trị các tác động của chứng say rượu. Tin cho biết thêm rằng, điều này cho phép các nhà bác học đưa ra giả định về sự hiện diện của các hệ thống đặc biệt trong ty thể, hệ thống này hoạt động trong trường hợp mắc các bệnh lý liên quan đến chứng nghiện rượu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала