Hà Nội bắt đầu khai thác đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng từ ngày 9/11

© Ảnh : Huy Hùng - TTXVNDự án có tổng chiều dài 5,367 km; trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831 km.
Dự án có tổng chiều dài 5,367 km; trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831 km. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sở Giao thông vận tải Hà Nội bắt đầu thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện trên đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở) từ ngày 9/11 tới.

Theo đó, xe ô tô được phép lưu thông trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao; cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường này.

Thông xe đường Vành đai 2 trên cao, phương tiện đi lại thế nào?

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã chính thức thông báo phương án phân luồng đường vành đai 2 trên cao (đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở). Theo đó, từ ngày 9/11, đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng và ngược lại) sẽ cấm các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ.

Xây dựng ga tàu điện ngầm Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Hà Nội đề xuất làm tuyến đường sắt nối Văn Cao với Hòa Lạc

Tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội sẽ thí điểm cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thăng qua nút giao.

Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi. Đồng thời, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (21 giây đèn xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại.

Để đảm bảo quá trình triển khai phương án phân luồng phương tiện hiệu quả, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Tập đoàn Vingroup và đơn vị nhà thầu hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án (bao gồm: biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông...) theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, thẩm tra an toàn giao thông và nội dung thông báo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. - Sputnik Việt Nam
Hà Nội “thân” hơn với EU: Chờ Việt Nam bứt phá trên “đường cao tốc” EVFTA

Trong 15 ngày đầu tiên sau khi thông xe, Thanh tra GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an và UBND quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và phường sở tại tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực nút của dự án (nút giao thông Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng, đường dẫn lên xuống, điểm quay đầu tuyến đường mở rộng...) và các tuyến đường lân cận.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng giao Ban Duy tu hạ tầng giao thông thí điểm lắp đặt dải phân cách dẫn hướng, bổ sung biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông theo nội dung điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng. Khi tuyến đường đi vào hoạt động ổn định, trung tâm điều khiển giao thông (Công an thành phố Hà Nội) sẽ tổ chức điều chỉnh chu kỳ pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp.

Tăng cường kết nối, giảm ùn tắc giao thông

Dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao được khánh thành ngày 6/10 đã lập tức giúp giảm áp lực giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Giải Phóng và khu vực Linh Đàm (quận Hoàng Mai).

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km đang bị chậm tiến độ. - Sputnik Việt Nam
Bắt đầu thử nghiệm đoàn tàu dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội từ tháng 9/2020

Ngay tại lễ thông xe dự án này, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá, đưa công trình vào khai thác không chỉ giúp giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực Linh Đàm mà còn khép kín đồng bộ tuyến đường Vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 28/8, cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Văn Huyên cũng được đưa vào sử dụng. Cây cầu vượt này gồm 5 nhịp, 4 làn xe với tổng chiều dài 278m, được đánh giá là cầu vượt đẹp và có quy mô lớn nhất Thủ đô hiện nay. Việc khánh thành, đưa công trình vào khai thác có ý nghĩa quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại “nút thắt cổ chai” đã tồn tại hơn 23 năm nay trên đường Nguyễn Văn Huyên và cũng là nút giao thông phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn trên tuyến đường Vành đai 2,5 hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала