Luật sư Mỹ nói về thời hạn để xác định được Tổng thống Mỹ

© AP Photo / Wong Maye-ENhững người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump
Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Fyodor Kozlov, luật sư từ Chicago và đối tác quản lý của Fedor Kozlov & Associates, nói với Izvestia hôm 6/11, cho biết việc tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của cả Donald Trump và Joseph Biden không có nghĩa là người chiến thắng sẽ được biết đến trong những ngày tới.

Khi nào thế giới biết kết quả bầu cử Mỹ?

“Trong vài tuần tới, chúng ta có thể chờ đợi các vụ kiện tụng và đối đầu giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ về tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu”, - luật sư nói.

Theo ông, cả Trump và Biden đều có cơ hội chiến thắng thực sự, nhưng cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều không có ý định công nhận kết quả bầu cử.

Hơn nữa, nhóm của Trump đã nộp một số đơn kiện ở các bang khác nhau để đòi hỏi kiểm phiếu lại.

Сuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
WP: Bưu điện Hoa Kỳ không kịp chuyển phát 150.000 lá phiếu trước ngày bầu cử
“Vì các vụ kiện được nộp ở các bang do đảng Dân chủ kiểm soát, các thẩm phán có khả năng từ chối. Nhưng điều này có nghĩa là tiếp theo Trump sẽ đến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Và ở đây có khả năng những yêu cầu của ông ấy sẽ được thỏa mãn, vì thông qua nỗ lực của Trump, người đã bổ nhiệm ba thẩm phán cho Tòa án Tối cao, ưu thế của đảng Cộng hòa so với đảng Dân chủ tại tòa án hiện là 6/3”, - luật sư nhấn mạnh.

Sự chia rẽ trong xã hội Mỹ

Về phần mình, Daria Kislitsyna, giám đốc bộ phận chương trình khu vực của Viện nghiên cứu xã hội chuyên gia (EISS), chú ý đến sự chia rẽ quy mô lớn trong xã hội Mỹ, nơi mà theo bà, cả hai bên đều sử dụng các phương pháp kiểm phiếu gian lận và bẩn thỉu để đạt được chiến thắng.

“Ở một số bang, chúng tôi quan sát thấy cái thường được gọi là 'bước nhảy vọt về dân chủ'. Khi đầu tiên có sự ủng hộ cho một ứng cử viên, và sau đó là sự gia tăng rất mạnh số phiếu bầu cho người kia. Tất cả điều này chỉ ra có rất nhiều câu hỏi đối với hệ thống. Bản thân hệ thống, rất có thể, đã lỗi thời, mặc dù đã có lúc nó được coi là một trong những nền chính trị dân chủ và tiên tiến nhất", - nhà khoa học chính trị nói với Izvestia.
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Luật sư Mỹ nói về thời hạn để xác định được Tổng thống Mỹ - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала